Home Thailand ‘ชัยธวัช’ ตีมึน! เพิ่งรู้ ผู้ช่วย สส. ‘ตั้งแก๊งอุ้ม-รีดทรัพย์’ ลั่นผิดจริงพร้อมเฉดหัว

‘ชัยธวัช’ ตีมึน! เพิ่งรู้ ผู้ช่วย สส. ‘ตั้งแก๊งอุ้ม-รีดทรัพย์’ ลั่นผิดจริงพร้อมเฉดหัว

by admin

“ชัยธวัช” บอกเพิ่งรู้ “ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล” ถูกจับ! หลังอ้าง กมธ.สภาฯ ตั้งแก๊งอุ้มรีดทรัพย์ ลั่นผิดจริงไม่เอาไว้-ขับออกพ้นพรรค เตรียมเรียก “สส.เชตวัน” ชี้แจง

จากกรณีตำรวจสอบสวนกลางเข้าจับกุมนายบรรณสิทธิ์ วงษ์นาค ผู้ช่วย สส.ของนายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล ในข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และหน่วงเหนี่ยวกักขัง” โดยมีการอ้างตัวว่าเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) ของสภาผู้แทนราษฎร นั้น

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าว คงต้องให้นายเชตะวันมาชี้แจง ถ้าเป็นผู้ช่วย สส.จริง ก็ต้องมีหลักฐานข้อมูลที่พิสูจน์ได้ว่ามีความผิดจริง โดยเท่าที่ทราบมีการไปแอบอ้างเป็นทีมงานในคณะกรรมาธิการ ซึ่งหากผิดจริงต้องดำเนินการทางวินัย และขับออกจากการเป็นผู้ช่วย สส. และตำแหน่งต่างๆ ใน กมธ. รวมถึงการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ทั้งนี้ หากมีความผิดทางกฎหมายด้วยก็จะไม่เอาไว้ ยืนว่าไม่ปกป้อง และสนับสนุนให้มีการดำเนินคดีทางอาญา

”ที่ผ่านมาได้มีการเตือนมาตลอดให้ระมัดระวัง แต่ สส.เองก็ไม่รู้ว่าคนที่มาอาสาช่วยงานจะฉวยโอกาส มีพฤติกรรมใช้ตำแหน่งหน้าที่ไปหากิน หาผลประโยชนฺให้ตัวเองหรือไม่ หากพบก็ต้องไม่ปกปิดและดำเนินการตามกฎหมายเพื่้อเป็นตัวอย่างว่าห้ามมีพฤติกรรมแบบนี้” หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าว

Related Articles

Leave a Comment