Home Thailand ‘เศรษฐา’ มั่นใจ 314 เสียงฉลุยโหวตงบฯ ปัดเขี่ย พปชร.พ้นรัฐบาล

‘เศรษฐา’ มั่นใจ 314 เสียงฉลุยโหวตงบฯ ปัดเขี่ย พปชร.พ้นรัฐบาล

by admin

“นายกฯ” ติง “ฝ่ายค้าน” นึกถึง ปชช.มากกว่าการเมือง หลังขู่คว่ำงบฯ 68 มั่นใจมี 314 เสียง ปัดข่าวเขี่ย “พลังประชารัฐ” พ้นรัฐบาล แย้ม “ธรรมนัส” แม่งานจัดดินเนอร์พรรคร่วม “เศรษฐา” บอกไปแน่ หลังจบ ครม.สัญจร

นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านประกาศคว่ำ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบฯ 2568 ว่า ส่วนตัวคิดว่าเรื่องของการเมืองก็ควรให้เป็นเรื่องของการเมือง เวทีของสภาเป็นเวทีที่ให้ทุกฝ่ายนำเสนอ หรือมีข้อท้วงติง ข้อเสนอแนะนำ

“การที่ฝ่ายค้านจะคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ตนอยากให้คิดถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญก็แล้วกัน เข้าใจว่าเราเองก็มี 314 เสียง ก็มีความเหนียวแน่นคงไม่มีปัญหาอะไร”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล จะมีผลต่อเสียงที่ลงมติหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนยังไม่เคยคุยว่าจะปรับอะไรเลย ไม่เคยพูดอะไร และเรื่องนี้ไม่ได้มาจากตน และบอกได้เพียงว่าตนเจอกับทุกคนก็ยังพูดคุยดีกันอยู่

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันใช่หรือไม่จะไม่มีการปรับอะไรในตอนนี้ นายกฯ กล่าวว่า ”ถ้าเกิดอยู่ครบ 4 ปี จะไม่ปรับเลยคงไม่ได้ อย่าไปคาดเดาถึงตรงนั้นเลย ช่วงนี้เรามีเรื่องสำคัญเยอะแยะ เรื่องของงบประมาณก็ต้องโหวตให้ผ่าน”

ส่วนจะเป็นการปล่อยข่าวเพื่อสร้างกระแสให้สั่นคลอนในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบว่าข่าวมาจากไหน “แต่อย่าลืมว่าคนที่จรดปากกาคือผม และผมคิดว่ายังไม่มี วันนี้เรามาดูปัญหาบ้านเมืองเป็นหลักดีกว่า เราเล่นการเมืองให้มันน้อยลงหน่อยดีกว่า”

ถือเป็นการให้ความมั่นใจกับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนให้ความมั่นใจกับประชาชนมากกว่าว่าเราเอาปัญหาของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลที่มอบหมายให้พรรคพลังประชารัฐเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป นายเศรษฐา กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.เป็นผู้นัด และยังไม่ทราบว่าจะเป็นวันไหน แต่ตนพร้อมเสมอ เพราะตารางงานตนก็ไม่ค่อยแน่น ไม่มีการเดินทางไปต่างประเทศ และสัปดาห์หลังการประชุม ครม.สัญจร ก็น่าจะว่างอยู่ไม่ได้ติดอะไร

Related Articles

Leave a Comment