Home Thailand ใช้ทันปลายปีนี้!! ‘ภูมิธรรม’ ย้ำแจกเงินหมื่น รอบอร์ดดิจิทัลเคาะจบ 15 ก.ค.

ใช้ทันปลายปีนี้!! ‘ภูมิธรรม’ ย้ำแจกเงินหมื่น รอบอร์ดดิจิทัลเคาะจบ 15 ก.ค.

by admin

“ภูมิธรรม” ย้ำ 15 ก.ค.นี้ชัดเจน บอร์ดดิจิทัลเคาะจบ ทั้งประเภทสินค้า-วันลงทะเบียน ยันใช้ทันปลายปีนี้ แต่ยังไม่ระบุวันโอนเงิน 1 หมื่น ขอคนทำงานมีเวลาทำงานก่อน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยจะมีการพิจารณารายละเอียดทั้งหมด ทั้งรายละเอียดของสินค้าที่จะกำหนดให้มีการซื้อสินค้าใดได้หรือไม่ โดยการกำหนดเป็นสินค้าที่เข้าร่วมโครงการไม่ได้ (Negative list) วันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ รวมถึงการเริ่มต้นโครงการโดยการโอนเงินให้ประชาชนใช้จ่ายได้ทันไตรมาสที่สุดท้ายของปีนี้

“ส่วนจะเป็นวันเวลาใดนั้น ยังระบุไม่ชัดเจน แต่ก็อยู่ในเดือน 3 เดือนนี้ (ตุลาคม-ธันวาคม) เพื่อให้คนทำงานสามารถทำงานได้ยืดเวลาได้ หากครบแล้วขยับไป แต่ถ้าหากทำไม่ได้ตามเวลาที่กำหนดก็ ก็จะมีปัญหาอีกหักค่าแรงแล้วทำไม่ได้ก็จะเป็นประเด็นดราม่าอีก เพราะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เป็นขอบเขตที่พอสมควร”

เมื่อถามแหล่งเงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) จะต้องรอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ได้ส่งรายละเอียดไปตั้งเริ่มโครงการแล้ว ขณะนี้คณะกรรมการกฤษฎีกากำลังพิจารณาอยู่ โดยในวันที่ 15 ก.ค.นี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในรายละเอียดของทุกอย่าง ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะแถลงในวันที่ 24 ก.ค. ส่วนจะได้ข้อสรุปทุกอย่างเลยหรือไม่ ต้องรอถามนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง อีกครั้ง และหลังจากนั้นจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ในวันที่ 30 ก.ค.ต่อไป

Related Articles

Leave a Comment