Home Thailand ‘เศรษฐา-เสี่ยหนู’ หัวเราะร่วน! โดนถาม ‘นายกฯ สำรอง’ ชี้ไม่น้อยใจ ลั่น 314 เสียงมั่นคง

‘เศรษฐา-เสี่ยหนู’ หัวเราะร่วน! โดนถาม ‘นายกฯ สำรอง’ ชี้ไม่น้อยใจ ลั่น 314 เสียงมั่นคง

by admin

“เศรษฐา-อนุทิน” หัวเราะร่วน!!! หลังถูกถาม “นายกฯ สำรอง” เผยรู้จักกันมานาน ไม่ต้องมาอธิบาย-ไม่น้อยใจ ลั่น 314 เสียงมั่นคง บอกทุกอย่างเป็นไปตามกลไก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกฯ สำรอง โดยนายอนุทินที่นั่งอยู่ข้างๆ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “นั่งตัวลีบอยู่อย่างนี้” ขณะที่นายกฯ หัวเราะแล้วกล่าวว่า “เราคุยกันตลอดเวลา ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างว่าไปตามกลไก ตนกับนายอนุทินเรารู้จักกันมานานมาก ไม่ต้องมาอธิบายให้ฟัง ไม่มีการน้อยใจ เรื่องเหล่านี้ไม่มีอยู่แล้ว นายอนุทินก็สบายใจอยู่แล้ว เรื่องการเมืองก็ส่วนการเมืองไป”

เมื่อถามว่า คิดถึงที่มาที่ไปหรือไม่ว่าทำไมถึงมีการจุดกระแสข่าวนี้ นายกฯ กล่าวว่า เป็นธรรมดาเรื่องการเมือง ซึ่งตนก็ไม่นึกว่าก่อนเข้าการเมืองว่าจะมีเรื่องแบบนี้ แต่นายอนุทินก็ทราบอยู่ว่ามีเรื่องแบบนี้ตลอดเวลา และก็เป็นเรื่องของคดีที่จะถูกตัดสินในวันที่ 14 ส.ค.นี้ แต่อย่างที่บอกไปว่า 314 เสียง หรืออาจจะมากกว่านั้นด้วย ฉะนั้นมีความมั่นคงอยู่แล้วในตัวของมันเอง

ถามต่อว่ามีแนวโน้มจะมีพรรคอื่นเข้ามาเพิ่มด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุย เพราะ 314 เสียงมั่นคงอยู่แล้ว เราก็บริหารจัดการ ซึ่งเดี๋ยวกลับไปนายอนุทินก็ไปร่วมฟังสวดอภิธรรมศพคุณแม่ตน ทุกอย่างเป็นไปตามมิตรภาพอันดีที่มีให้กัน ส่วนการแข่งขันด้านการเมืองก็มีเรื่องของมันไป อีก 3 ปีก็แข่งขันกันไป ก็ขึ้นเวทีแถลงผลงานของแต่ละคนเป็นธรรมดามากกว่า แต่ที่เราอยู่ตรงนี้เพราะประชาชน วันเสาร์-วันอาทิตย์ก็ต้องทำงานเท่านั้นเองอย่าคิดมาก เราดูจากเหตุและผลจะดีกว่า

ถามว่านายกฯ พูดขนาดนี้แล้ว กระแสข่าวนี้จะหายไปได้หรือยัง นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวสื่อมวลชนก็ถามตนอีก ก็ต้องมาตอบอีก เป็นธรรมดา

ขณะที่นายอนุทิน กล่าวว่า คนออกข่าวลืออยู่ที่ไหน แต่คนที่ถูกกล่าวถึงนั่งนิ่ง นายกฯ ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นทุกวัน ผู้สื่อข่าวเลยแซวว่า ถามเรื่องนี้ต่อหน้าตนเองเกร็งหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ไม่เกร็งได้ยังไง นั่งจนตัวลีบแล้วตอนนี้

นายกฯ กล่าวย้ำอีกว่า เรามาทำงาน เรามีจุดประสงค์เดียวกัน ตนก็เชื่อว่าที่นายอนุทินมาอยู่ตรงนี้ก็ทำเพื่อประชาชน ปัญหาเหล่านี้ที่แทรกเข้ามาก็เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา เรื่องนี้ไม่ต้องพูด ไม่รู้ว่าข่าวมาจากไหนแต่ก็ทราบจุดประสงค์กันดีอยู่แล้ว

Related Articles

Leave a Comment