Home Thailand เช็กโผสิงห์คลองหลอด โยกสลับวุ่น ‘สายสีน้ำเงิน’ ตบเท้าพรึ่บ!! ‘อรรษิษฐ์’ เต็งนั่งปลัด มท.

เช็กโผสิงห์คลองหลอด โยกสลับวุ่น ‘สายสีน้ำเงิน’ ตบเท้าพรึ่บ!! ‘อรรษิษฐ์’ เต็งนั่งปลัด มท.

by admin

จัดแถวสิงห์คลองหลอดล็อตใหญ่ รับเดือนเกษียณอายุราชการ จ่อชง ครม. ดัน “อรรษิษฐ์” ผงาดปลัดมหาดไทย นั่งยาวยันปี 74 พร้อมสนองงานการเมือง ลุยต่อล็อต 2 วางโยกสลับ “อธิบดี-ผู้ว่าฯ” สานคอนเน็คชั่น “สายสีน้ำเงิน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เตรียมเสนอบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.) พร้อมเสนอแต่งตั้งนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ไปตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อทดแทนนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ที่จะเกษียณอายุราชการเดือน ก.ย.นี้

สำหรับ นายอรรษิษฐ์ จบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นสิงห์ดำรุ่น 42 โดยมีอายุราชการยาวถึงปี 2574

ทั้งนี้ ในช่วงที่นายอรรษิษฐ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง ถือว่าใกล้ชิดติดตามนายอนุทิน โดยตลอด จึงมีการวางตัวโดยมองถึงการทำงานในระยะยาว เพื่อสนองงานการเมืองในยุคที่พรรคภูมิใจไทยครองโควตากระทรวงมหาดไทย

นอกจากนี้ ในล็อตต่อไป จะมีการนำเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ต่อที่ประชุมครม. ซึ่งคาดว่าจะเป็นในช่วงกลางเดือน-ปลายเดือน ส.ค.นี้ ส่วนใหญ่เป็นการโยกย้ายสลับในระนาบเดียวกัน ตามความเหมาะสม ในตำแหน่ง “อธิบดีกรม” และผู้ว่าราชการจังหวัด หลายอัตรา

โดยมีตำแหน่งที่น่าสนใจ คือ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ที่ก่อนหน้านี้ถูกคาดหมายว่าจะได้รับการเสนอชื่อแต่งตั้งเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย และมีความใกล้ชิดสนิทสนมกับบ้านใหญ่บุรีรัมย์มายาวนาน จะถูกโยกไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง แทนนายอรรษิษฐ์ ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2568

ส่วนในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด คาดว่านายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ จะมานั่งอธิบดี ปภ.แทน แล้วโยกนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ มาเป็นผู้ว่าฯ บุรีรัมย์

ขณะที่ นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย แล้วเสนอนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ นครราชสีมา กลับมาเป็นอธิบดี สถ. ด้านนายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) จะได้รับการแต่งตั้งไปเป็นผู้ว่าฯ เชียงใหม่ แล้วเสนอแต่งตั้งนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ มาเป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนแทน เป็นต้น

Related Articles

Leave a Comment