Home Thailand ไม่ตั้งองครักษ์! พท.ไร้กังวล 30 ขุนพล ปชน. เตรียมชำแหละนโยบาย ‘แพทองธาร’

ไม่ตั้งองครักษ์! พท.ไร้กังวล 30 ขุนพล ปชน. เตรียมชำแหละนโยบาย ‘แพทองธาร’

by admin

“อนุสรณ์” ไม่กังวลพรรคประชาชน เตรียม 30 สส.ชำแหละนโยบาย “แพทองธาร” ท้าฝ่ายค้านยกมาทั้งพรรค แต่ขออภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ลั่นองครักษ์ไม่ต้อง เพราะประชาชนจับตาดูทุกฝ่าย มั่นใจนายกฯ-รัฐมนตรี แจงได้ !!

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาชนเตรียม 30 สส.ไว้อภิปรายนโยบายคณะรัฐมนตรี ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ฝ่ายค้านจะอภิปราย 30 คน หรือ 40 คน หรือทั้งพรรค ถือเป็นสิทธิ์ แต่ต้องยอมรับว่ารัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร มีเสถียรภาพ มีความเข้มแข็ง เห็นได้จากการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ที่ผ่านมา ดังนั้นการทำหน้าที่ในสภาฯ ของฝ่ายค้านควรต้องดูเรื่องนี้ประกอบ และควรเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ เพราะวันนี้เราควรให้ประเทศไทยได้ไปต่อ เราควรสลายขั้ว ก้าวข้ามความขัดแย้ง

“ตนเคารพและเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของทุกฝ่าย หวังว่าจะเป็นการรับฟังการแถลงนโยบายที่มีการสอบถาม มีการอภิปรายจากทุกฝ่ายด้วยบรรยากาศที่สร้างสรรค์ เพื่อให้ประเทศของเราได้เดินหน้าต่อ” นายอนุสรณ์ กล่าวและว่า

การแถลงนโยบายเป็นการทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงไม่มีประเด็นข้อกังวล ทั้งนี้ในประเด็นการตรวจการบ้านนั้น ตนมองว่า เป็นโอกาสที่รัฐบาลเพื่อไทยจะชี้แจงว่า 1 ปีที่ผ่านมาทำอะไร และเตรียมทำอะไรต่อเพื่อให้ทุกฝ่ายเสนอแนะสิ่งที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายค้านบอกว่าการอภิปรายดุเดือด จะการเตรียมองครักษ์ไว้รับมือหรือไม่ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ไม่ต้องมีองครักษ์ เพราะคนที่อภิปรายและหรือคนที่อาจจะเป็นองครักษ์ถูกตรวจสอบโดยประชาชนอยู่แล้ว คือหากการอภิปรายเกินกว่ากรอบหรือไม่ อยู่บนพื้นฐานของความสร้างสรรค์ การติเพื่อก่อ ตนคิดว่าประชาชนจะเป็นคนตัดสิน ในทางกลับกันคนที่จะเป็นองครักษ์จะลุกขึ้นสกัดหรือประท้วงโดยไม่สมเหตุสมผล ประชาชนจะวิเคราะห์และประเมินเช่นกัน ดังนั้นโอกาสที่ทัวร์จะลงเกิดขึ้นได้ทุกฝ่าย จึงขอทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

Related Articles

Leave a Comment