Home Thailand ‘วราวุธ’ ถาม ‘ป๋าเบียร์’ คือใคร!! หลังมีชื่อโผล่ลง สส. ‘ชาติไทยพัฒนา’

‘วราวุธ’ ถาม ‘ป๋าเบียร์’ คือใคร!! หลังมีชื่อโผล่ลง สส. ‘ชาติไทยพัฒนา’

by admin

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (1 ต.ค.67) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการขุดข้อมูล พบว่านายกานต์พล หรือ “ป๋าเบียร์” สามี น.ส.กรกนก หรือแม่ตั๊ก เจ้าของร้านทอง ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง เคยลงสมัคร สส.ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ป๋าเบียร์คือใคร เรื่องนี้ตนไม่ได้ให้ความสำคัญ เลยไม่ได้ติดตาม และตนเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาในปี 2565 ดังนั้นในปี 2561 จึงไม่ได้ติดตามว่ารายละเอียดของผู้สมัครแต่ละคนเป็นอย่างไร ซึ่งในส่วนของสมาชิกพรรคเรามีหมื่นกว่าคน ถาม 1 คนยังตอบไม่ได้ และตนไม่รู้จักป๋าเบียร์

ผู้สื่อข่าวถามว่าอาจมีกลุ่มธุรกิจสีเทาเข้ามาในพรรคการเมืองเพื่อย้อมโปรไฟล์ นายวราวุธ กล่าวว่า ในรัฐบาลที่ผ่านมาทุกพรรคการเมืองเข้มงวดในการตรวจสอบผู้ที่จะมาเป็นสมาชิก หรือแม้แต่การเสนอชื่อข้าราชการการเมือง ที่จะมีความเข้มงวดมากขึ้นด้วยกฎหมายทางด้านจริยธรรม และในการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะมีการตรวจสอบที่เข้มข้นขึ้น

ทั้งนี้ ในอีก 3 ปีข้างหน้าเมื่อครบเทอม พรรคการเมืองขนาดใหญ่จะต้องสอบประวัติคนอีก 300-500 คน ยังไม่นับถึงการส่งประวัติไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปปง. ป.ป.ช. ตนคิดว่าจะเป็นภาระพอสมควร และองค์กรอิสระเมื่อถึงเลือกตั้งจะไม่สามารถทำงานอื่นได้เลย ต้องมาไล่รื้อเอกสารให้กับทุกพรรคการเมือง 

Related Articles

Leave a Comment