Home Thailand ‘เด็จพี่’ ยื่นฟันจริยธรรม ‘ลุงป้อม’ บินหรู-กินอยู่สบาย! ชง กกต.เชือดเหมาเข่ง พปชร.

‘เด็จพี่’ ยื่นฟันจริยธรรม ‘ลุงป้อม’ บินหรู-กินอยู่สบาย! ชง กกต.เชือดเหมาเข่ง พปชร.

by admin

“พร้อมพงศ์” จ่อยื่นประธานสภาฯ-กมธ.จริยธรรม ฟัน “บิ๊กป้อม” มั่นใจหลักฐานบินต่างประเทศมัด “บินหรู-กินอยู่สบาย” ส่อรับทรัพย์เกิน 3 พันบาท เผยชงเรื่อง กกต.แล้ว ชี้บอร์ดบริหาร พปชร.อาจโดนเหมาเข่ง

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ตนจะไปยื่นร้องเรียนให้ คณะกรรมาธิการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่อาจจะมีพฤติกรรมน่าจะบินหรู กินอยู่สบาย และน่าจะเข้าข่ายการรับทรัพย์เกินกว่า 3,000 บาทหรือไม่

โดยมีการใช้เครื่องบินส่วนตัว VP-CKB และ N519CP ซึ่งไม่ทราบว่า เป็นเครื่องบินของใคร แต่ใช้บินไปต่างประเทศโดยการบินไฟล์เล็กเช่นนี้จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 5-8 ล้านบาทต่อเที่ยวบิน

“ตนยืนยันว่า ต้องมีการตรวจสอบว่าคณะเดินทางของ พล.อ.ประวิตร มีการเบิกจ่ายเงินของใคร หรือมีการใช้ภาษีประชาชนหรือไม่ โดยข้อมูลพบว่าเครื่องบินดังกล่าวน่าจะเป็นของเจ้าสัวหรือไม่ และจะไปยื่นนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ด้วย เพราะมีหลักฐานเพิ่มเติม มั่นใจว่าครั้งนี้จนมุมแน่นอน” นายพร้อมพงศ์ กล่าวและว่า

จะทำหนังสือถึงกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐด้วย เพราะข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ระบุชัดว่า สมาชิกจะต้องถือผลประโยชน์ของประเทศชาติเหนือกว่าผลประโยชน์ส่วนตน โดยต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความชื่อสัตย์สุจริต ไม่แสวงหาประโยชน์โดยมีชอบ เพื่อตนมองหรือผู้อื่น หรือมีพฤติการณ์ที่รู้เห็นหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้ตำแหน่งหน้าที่ของตนแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ และต้องไม่ขอ ไม่เรียก ไม่รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่น

“พล.อ.ประวิตร น่าจะรับทรัพย์เกินกว่า 3,000 บาท ท่านเป็นหัวหน้าพรรคควรทำตัวให้เป็นเยี่ยงอย่าง พฤติกรรมเช่นนี้อาจจะส่งผลให้พรรคพลังประชารัฐถูกยุบพรรค และกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะ ก็จะต้องถูกตัดสิทธิ์ลงรับเลือกตั้งด้วย โดยเรื่องนี้ตนได้ทำหนังสือส่งไปยัง กกต.แล้ว” นายพร้อมพงศ์ ระบุ

Related Articles

Leave a Comment