Home Thailand หึ่ง! ‘บิ๊กต่าย’ ดอดหานายกฯ เซ็นปลด ‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการไว้ก่อน

หึ่ง! ‘บิ๊กต่าย’ ดอดหานายกฯ เซ็นปลด ‘บิ๊กโจ๊ก’ ออกจากราชการไว้ก่อน

by admin

สะพัด! “บิ๊กต่าย” ดอดเข้าทำเนียบฯ แจ้ง “นายกฯ” ก่อนเซ็นคำสั่งปลด “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ด้าน “บิ๊กโจ๊ก” ปัดตอบ บอกถ้ามีคำสั่งมาจริงให้ไปถามนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที มีการพูดคุยกันในหลายประเด็น ท่ามกลางกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะถูกปลดออก หรือให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ต่อจากนั้นนายกฯ ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าหารือ ซึ่งคาดว่าเป็นการดูเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ โดยเฉพาะอำนาจของนายกฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในเรื่องตำแหน่งสำคัญหากจะมีการกำหนดบทลงโทษต่างๆ ต้องให้ขึ้นอยู่กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีผู้บังคับบัญชาโดยตรงคือรักษาการ ผบ.ตร.

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ยังไม่ทราบว่าตนเองถูกเซ็นให้ออกจากราชการ เมื่อถามว่า ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่หรือไม่ ก็ปฏิเสธว่า “ไม่ทราบ” ถ้าอยากทราบเรื่องอย่างชัดเจนให้ไปถามนายกรัฐมนตรี หลังจากนี้จะไม่ตอบคำถามใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

เมื่อถามต่อว่า หลังจากนี้จะยื่นเรื่องไปยังศาลปกครองหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ปฏิเสธไม่ขอตอบคำถามใดๆ เนื่องจากกำลังประชุมอยู่ พร้อมย้ำว่า หากมีคำสั่งมาจริงๆ ก็ให้ไปสอบถามกับนายกรัฐมนตรี

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มอบอำนาจให้ทีมทนายความไปเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ในคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ โดยขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 27 เม.ย.นี้

และในวันที่ 17 เม.ย. ยังได้ปรากฏหนังสือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ส่งถึงนายกรัฐมนตรีร้องขอความเป็นธรรม กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ไม่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบ หรือปฏิบัติโดยมิชอบ หรือก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมอีกด้วย

Related Articles

Leave a Comment