Home Thailand ‘ชาติพัฒนา’ คัมแบ๊คใช้ชื่อเดิม ‘สุวัจน์’ มั่นกลับมาอยู่ในใจ ‘คนโคราช’

‘ชาติพัฒนา’ คัมแบ๊คใช้ชื่อเดิม ‘สุวัจน์’ มั่นกลับมาอยู่ในใจ ‘คนโคราช’

by admin

ประชุมใหญ่ “ชาติพัฒนากล้า” มติเอกฉันท์ใช้ชื่อเดิม “ชาติพัฒนา” ด้าน “สุวัจน์” เชื่อมั่นพรรคกลับมาอยู่ในหัวใจคนโคราช ชี้เป็นขวัญกําลังใจที่ดี พร้อมตั้ง “วุฒิพงศ์-อรัญ” นั่งรองหัวหน้าพรรค แย้ม ครม.สัญจรโคราช มีข่าวดีแน่

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่โรงแรมแคนทารี จ.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนากล้า จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยแกนนำพรรคและกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค, นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.), นายประสาท ตันประเสริฐ เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคกว่า 300 คนเข้าร่วม

นายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมว่า เป็นการประชุมใหญ่สามัญของพรรคชาติพัฒนากล้า ซึ่งมีเรื่องที่ได้แจ้งให้สมาชิกพรรคถึงการดำเนินการของพรรคชาติพัฒนากล้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เราได้เข้าร่วมรัฐบาล สนับสนุนให้จัดตั้งรัฐบาล โดยหัวหน้าพรรคได้ไปช่วยงานนายกฯ ในตําแหน่งที่ปรึกษา, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค ไปช่วยงานรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ในตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังได้รายงานให้ที่ประชุมได้ทราบถึงความคืบหน้าของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะว่าเป็นนโยบายของรัฐบาลที่พรรคชาติพัฒนากล้าได้เข้าไปมีส่วนร่วม นอกจากนี้ ยังมีการแต่งตั้ง 2 ตำแหน่ง คือ นายวุฒิพงศ์ ทองหลา ส.ส.ปราจีนบุรี และ ดร.อรัญ พันธุมจินดา เป็นรองหัวหน้าพรรค แทนตำแหน่งที่ว่างลง

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ได้มีการหารือกันในเรื่องความเหมาะสมของชื่อพรรค คือ ก่อนการเลือกตั้งได้มีการเปลี่ยนจากชาติพัฒนา เป็นชาติพัฒนากล้า ตอนนี้เลือกตั้งแล้วเสร็จ วันนี้เป็นการประชุมใหญ่สามัญ ก็ได้มีเสียงสะท้อนจากสมาชิกพรรคอยากให้ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในมุมมองแตกต่าง ในเรื่องของชื่อพรรค ซึ่งได้สอบถามสมาชิกพรรค ทั้งที่ จ.นครราชสีมา ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ตะวันออกตะวันตก ภาคกลาง ทุกท่านเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า จะเปลี่ยนชื่อพรรคชาติพัฒนากล้า มาเป็นชื่อเดิมคือ พรรคชาติพัฒนา ซึ่งต้องไปแก้ไขข้อบังคับ ในส่วนโลโก้พรรคยังคงใช้อักษร ชื่อ ช.ช้าง ไว้เหมือนเดิมมีปรับองศาเล็กน้อย

“เป็นจุดเริ่มต้นกลับมา Re-Start-Up ต้องทำงานกันด้วยวิสัยทัศน์ ด้วยนโยบายอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะการที่ได้คนใหม่ๆ เข้ามาร่วมกันทํางาน อย่างสนามท้องถิ่นทีมโคราชชาติพัฒนา สท.-สจ. ที่เป็นฐานเก่าๆ ต้องรักษาฐานที่มั่น ทำงานกันต่อไป เมื่อกลับมาใช้ชื่อเดิม “ชาติพัฒนา” จะเป็นการสร้างขวัญกําลังใจ เหมือนคนเราเปลี่ยนชื่อ ก็รู้สึกว่าดีขึ้น มั่นใจ โชคดีขึ้น เป็นสิ่งที่คิดว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในใจของคนโคราช” นายสุวัจน์ กล่าวและว่า

วันนี้ในที่ประชุม 300 กว่าคน ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชาติพัฒนากลับมาอยู่ในหัวใจ วันนี้ก็เอาหัวใจกลับคืน เปลี่ยนชื่อเป็น ‘ชาติพัฒนา’ คิดว่าเป็นขวัญกําลังใจที่ดี ในการที่จะสร้างการทํางานที่จังหวัดนครราชสีมาให้เข้มแข็งขึ้น

เมื่อถามว่าในเดือนพฤษภาคมนี้ จะมี ครม.สัญจรมาที่โคราช นายสุวัจน์ กล่าวว่า ก็เป็นโอกาสดีที่ท่านนายกฯ และ ครม.จะมาประชุม ครม.สัญจรที่โคราช ตนเชื่อว่าเป็นข่าวดี พี่น้องประชาชนชาวโคราชก็ควรต้อนรับ แล้วก็คงจะมีข่าวดีๆ อะไรที่เกี่ยวกับการพัฒนาโคราช ทางพรรคยินดีต้อนรับ ยินดีที่จะสนับสนุน นโยบายอะไรที่ดีๆ เราก็จะได้มีโอกาส นําเสนอคณะรัฐมนตรี ตามที่ท่านจะเห็นเหมาะสม

เมื่อถามถึงการปรับ ครม. นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะปรับเมื่อไหร่ ถ้านายกฯ เห็นว่าการปรับรัฐมนตรีทําให้การทํางานในการพัฒนาประเทศหรือการแก้ไขปัญหาของประชาชนดีขึ้น เพราะถ้าปรับแล้ว ตนเชื่อว่าความคาดหวังอย่างหนึ่งของประชาชน เมื่อมีการปรับ ครม.ประชาชนก็ต้องคิดว่าปรับแล้วดีขึ้น ได้คนเก่งขึ้น ได้คนดีขึ้น การทํางานกระจับกระเฉงขึ้น อันนี้คือความคาดหวังของประชาชน

Related Articles

Leave a Comment