Home Thailand โรดแมปแก้ทางด่วนแพง! จ่อเฟสแรก ‘งามวงศ์วาน-พระราม 9’ ไม่เกิน 50 บาท

โรดแมปแก้ทางด่วนแพง! จ่อเฟสแรก ‘งามวงศ์วาน-พระราม 9’ ไม่เกิน 50 บาท

by admin

“คมนาคม” เปิดโรดแมป “แก้ค่าทางด่วนแพง” เล็งเคาะอัตราใหม่บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายประชาชน ตั้งเป้าเฟสแรก ‘งามวงศ์วาน-พระราม 9’ เริ่ม 25 บาท ตลอดสายไม่เกิน 50 บาท จ่อชงเข้า ครม. ส.ค.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เร่งหารือเอกชน เพื่อแก้ไขปัญหาค่าทางด่วนแพง และช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายแก่ประชาชน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 เดือนนี้ ก่อนกำหนดแผนเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ความเห็นชอบภายในเดือน ส.ค.67

ทั้งนี้ วางแผนกำหนดอัตราค่าผ่านทางใหม่ งามวงศ์วาน-พระราม 9 เริ่มต้น 25 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 บาท จากเดิม 25-90 บาท และยกเลิกเก็บค่าผ่านทางด่านประชาชื่นขาออก ด่านอโศกขาออก รวมทั้งเสนออัตราค่าผ่านทางใหม่ ‘ด่านประชาชื่นขาเข้า’ เหลือ 50 บาท จากเดิม 65 บาท และด่านอโศกขาเข้า 25 บาท จากเดิม 50 บาท

“กระทรวงคมนาคมตั้งใจให้การช่วยเหลือประชาชน แบ่งเบาค่าใช้จ่าย จึงได้พิจารณาอัตราค่าทางด่วนและหาแนวทางช่วยเหลือ ซึ่งเส้นทางนี้จะเป็นการดำเนินงานในเฟสแรก หากมีโอกาสและเส้นทางอื่นที่พิจารณาแล้วสามารถให้การช่วยเหลือได้ จะดำเนินการต่อเนื่องในเฟสต่อๆ ไป”

Related Articles

Leave a Comment