Home Thailand ‘เท้ง’ ประกาศท้าชิง! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก ลั่นส่งคนทวงเก้าอี้รอง ปธ.สภาฯ

‘เท้ง’ ประกาศท้าชิง! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก ลั่นส่งคนทวงเก้าอี้รอง ปธ.สภาฯ

by admin

“เท้ง-ณัฐพงษ์” ปลื้มคนแห่สมัคร-ยอดบริจาคเงินทะลุ 16 ล้านบาท แย้มได้ตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกแล้ว เตรียมเดินสายทั่วประเทศ ตั้งเป้ามีแนวร่วมมากสุด สู่เลือกตั้ง 2570 พร้อมส่งคนชิงเก้าอี้รองประธานสภาฯ คนที่ 1

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่สเตเดียมวัน ถนนบรรทัดทอง “พรรคประชาชน” จัดกิจกรรมเปิดรับสมาชิกพรรค และเปิดรับบริจาคเงินอุดหนุนพรรคการเมือง เป็นวันแรก หลังเปิดตัวพรรคประชาชนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่จุดนี้ ยังมีการเปิดรับสมัครสมาชิกและจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันทั่วประเทศ ซึ่งตั้งเป้าว่าวันนี้จะมีผู้สมัครเป็นสมาชิก 50,000 คน

โดยนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระหว่างการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคว่า ในวันนี้ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่แสดงออกให้เห็นถึงบรรยากาศที่อบอุ่น แน่นหนาฝาคั่ง เป็นการแสดงออกผ่านการบริจาค ที่ขณะนี้ทะลุ 16 ล้านบาทแล้ว รวมถึงยอดสมัครสมาชิกที่เกิน 26,000 คนแล้ว เป็นการแสดงออกว่าพรรคประชาชนเป็นของประชาชน เพื่อประชาชนจริงๆ เรายังไปต่อเรื่อยๆ หากสมาชิกพรรคสมัครครบ 1 แสนคน ก็ยังคงไม่ปิดการรับสมัคร เพื่อขยายฐานสมาชิก

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า เป้าหมายสูงสุดของเราคือการสร้างแนวร่วมให้ได้มากที่สุด เป้าหมายการเลือกตั้งปี 2570 คือ เราอยากสร้างรัฐบาลที่สร้างการเปลี่ยนแปลง โดยหลังจากนี้จะเดินสายเพื่อรับสมัครสมาชิก

ทั้งนี้ ตนจะเดินทางไปจังหวัดราชบุรี เพื่อช่วยหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี รวมถึงพูดคุยกับทีมงานจังหวัดและสาขาพรรค ในเรื่องที่เราได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาชนไปเมื่อวันที่ 9 ส.ค. เพื่อให้การทำงานเดินหน้าต่อไปอย่างไร้รอยต่อ รวมทั้งจะมีการแต่งตั้งทีมงานพรรคประชาชนประจำจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนงานอย่างไม่สะดุด

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ส่วนการส่งคนลงเลือกตั้งซ่อม สส.จังหวัดพิษณุโลก แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรมนั้น เมื่อเช้ามีการประชุมคณะกรรมการสรรหา และได้ตัวผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว รอความชัดเจนแล้วจะประกาศอีกครั้ง

ยืนยันว่าเรามีความพร้อม ขณะที่กรณีรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ต้องรอความชัดเจนจากที่ประชุม สส.พรรค เรื่องนี้มีการหารือกันอยู่ และคาดว่าจะมีการส่งชื่อลงชิง ในฐานะที่เรามี สส.ในสภาฯ มากที่สุด ก็ควรจะมีสิทธิลงชิงตำแหน่งด้วย ซึ่งจะเป็นเรื่องดีกับประชาชนที่จะได้รับฟังแคนดิเดตรองประธานสภาฯ ของแต่ละพรรคแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ส่วนเรื่องเก้าอี้ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ต้องมีการหารือภายในวิปอีกครั้ง หลังจากที่จำนวน สส.ของพรรคประชาชนลดลง ส่วนตำแหน่งวิปฝ่ายค้าน ยังสามารถทำหน้าที่ได้ตามเดิม ได้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายสภาฯแล้ว ตำแหน่งดังกล่าวแต่งตั้งจากประธานสภาฯ และยังทำงานได้เหมือนเดิม

Related Articles

Leave a Comment