Home Thailand ‘ดุสิตโพล’ ชี้การเมืองแย่ลง! ไร้เชื่อมั่นรัฐบาล-จี้ปรับ ครม.

‘ดุสิตโพล’ ชี้การเมืองแย่ลง! ไร้เชื่อมั่นรัฐบาล-จี้ปรับ ครม.

by admin

เปิดผลสำรวจ “สวนดุสิตโพล” ชี้คนส่วนใหญ่มอง “ยุบก้าวไกล” ทำให้ทิศทางการเมืองไทยต่อจากนี้แย่ลง สะท้อนความไม่พอใจการบริหารงานรัฐบาล เผยความเชื่อมั่นรัฐบาลตกต่ำ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ โพลชี้ตรงกัน จี้ปรับคณะรัฐมนตรี

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “สถานการณ์การเมืองไทย ณ วันนี้” ระหว่างวันที่ 7-9 ส.ค.2567 กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,147 คน สำรวจผ่านทางออนไลน์และภาคสนาม พบว่า กลุ่มตัวอย่างสนใจข่าวการเมืองในช่วงนี้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 43.42 โดยสนใจข่าวยุบพรรคก้าวไกลเป็นพิเศษ ร้อยละ 75.65

เมื่อเปรียบเทียบสถานการณ์การเมือง ณ วันนี้กับช่วงที่ผ่านมา คิดว่าแย่ลง ร้อยละ 67.57

ด้านความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลเศรษฐา กลุ่มตัวอย่างรู้สึกไม่ค่อยเชื่อมั่น ร้อยละ 63.73

ด้านกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี เห็นว่าควรปรับ ร้อยละ 55.62

สุดท้ายมองว่าทิศทางการเมืองไทยต่อจากนี้น่าจะแย่ลง ร้อยละ 68.44

น.ส.พรพรรณ บัวทอง ประธานสวนดุสิตโพล ระบุว่า ผลโพลสะท้อนความวิตกกังวลของประชาชนต่อสถานการณ์การเมืองปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะการยุบพรรคก้าวไกลที่กระตุ้นความสนใจข่าวการเมือง การมองว่าการเมืองแย่ลงสะท้อนถึงความไม่พอใจต่อการบริหารงาน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ แม้จะมีความคืบหน้านโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ก็ยังไม่เพียงพอ

“ความเชื่อมั่นในรัฐบาลที่ต่ำ และสนับสนุนการปรับคณะรัฐมนตรี แสดงถึงความคาดหวังในการเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นความท้าทายที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน”

Related Articles

Leave a Comment