Home Thailand ศึกแย่งชามข้าว! ‘ธรรมนัส’ ผนึก ‘ปชป.-5 พรรคเล็ก’ แง้มชื่อ 3 รมต. ยื้อ ‘สันติ’ สกัดบ้านป่าฯ

ศึกแย่งชามข้าว! ‘ธรรมนัส’ ผนึก ‘ปชป.-5 พรรคเล็ก’ แง้มชื่อ 3 รมต. ยื้อ ‘สันติ’ สกัดบ้านป่าฯ

by admin

ลือสะพัด! “ธรรมนัส” ส่ง 3 รายชื่อรัฐมนตรี ดันน้องชายขึ้นแทนหากโดนสอยคุณสมบัติ ด้าน “ไผ่ ลิกค์” ปัด ดอดคุย ปชป.จับมือร่วมรัฐบาล “ดร.แหม่ม” หลุดโผโค้งสุดท้าย “บ้านป่ารอยต่อฯ” ส่อวืดยื้อ “กลุ่มสันติ”

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังแตกเป็น 2 กลุ่ม ระหว่าง “สส.กลุ่มบ้านป่า” ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และ สส.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ซึ่งประกาศแยกตัวจาก พล.อ.ประวิตร พร้อมระบุว่ามี 34 สส.ในมือ ประกอบกับมีรายงานข่าวว่าช่วงกลางดึกวานนี้ (20 ส.ค.) ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วย นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เดินทางไปพบกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหารือจับมือทางการเมืองเข้าร่วมรัฐบาล

นายไผ่ ลิกค์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการพูดคุยกับนายเฉลิมชัยว่า ไม่ได้ไปร่วมวง และไม่ทราบว่ามีการพบกันระหว่างนายเฉลิมชัย กับ ร.อ.ธรรมนัส

ด้านความเคลื่อนไหวที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เรียกประชุมแกนนำ สส.ในกลุ่มที่อ้างว่ามี 14 คน ท่ามกลางกระแสข่าวว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ได้ดึง ส.ส.เพชรบูรณ์ ที่ไปมีชื่ออยู่กับ “กลุ่มธรรมนัส” 6 คน กลับบ้านป่ารอยต่อฯ ได้แก่ น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ ,นายจักรัตน์ พั้วช่วย ,นายบุญชัย กิตติธาราทรัพย์ ,นายวรโชติ สุคนธ์ขจร, นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ,นายอัคร ทองใจสด เพื่อให้ได้รับการพิจารณารายชื่ออีก 1 เก้าอี้

ทำให้ตัวเลข สส.ที่ดึงกันอยู่ระหว่าง 2 กลุ่ม คือกลุ่มบ้านป่าฯ หากรวมนายสันติ 20 คน คาดว่าจะออกมาแถลงจุดยืนต่อการร่วมรัฐบาล “แพทองธาร 1 ” ในวันนี้เช่นกัน ส่วนกลุ่มธรรมนัส 25 คน คือ ส.ส.พปชร. 20 คน รวมกับพรรคเล็กอีก 5 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 ส.ค.) กลุ่ม ร.อ.ธรรมมนัส ได้ส่งชื่อรัฐมนตรีแล้ว 3 รายชื่อ เพื่อให้แกนนำพรรคเพื่อไทยพิจารณาคุณสมบัติ คือ 1.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 2.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร และ 3.นายสันติ พร้อมพัฒน์ ทั้งนี้ในส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส หากมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ จะขยับให้นายอัครา​ พรหมเผ่า สส.พะเยา ซึ่งเป็นน้องชายของ ร.อ.ธรรมนัส นั่งรัฐมนตรีแทน ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ปรากฏกระแสข่าวว่ามีชื่อติดโผรัฐมนตรีนั้น กลับไม่มีชื่อในโผล่าสุดที่ส่งให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด

Related Articles

Leave a Comment