Home Thailand คอนเฟิร์ม!! ไม่เอาลุงป้อม ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาล ‘กลุ่มธรรมนัส’ เสียบโควตา รมต.

คอนเฟิร์ม!! ไม่เอาลุงป้อม ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาล ‘กลุ่มธรรมนัส’ เสียบโควตา รมต.

by admin

มติกรรมการบริหาร “เพื่อไทย” ไม่เอา พปชร. “สรวงศ์” เดินหน้าเทียบเชิญ “กลุ่มธรรมนัส-ปชป.” ร่วมรัฐบาล รับต้องรวมเสียงในสภาให้มากที่สุดเพื่อเสถียรภาพ วอนนักร้องขอโอกาสนายกฯ ทำงานก่อน ทำอะไรผิดค่อยโร่ไปร้อง !! ชี้ประเทศต้องเดินต่อ สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยว่า ได้นำความไม่สบายใจของ สส. เข้าที่ประชุม และเห็นว่าเราไม่สามารถร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ ส่วนการทาบทามพรรคการเมืองไหน หรือกลุ่มการเมืองไหนมาร่วมรัฐบาลในอนาคต ขอให้เป็นขั้นตอนต่อไป โดยจะเดินหน้าให้เร็วที่สุด โดยจะทำหนังสือเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ ยืนยันว่า จะทำหนังสือเชิญทุกกลุ่มที่เห็นว่าสามารถร่วมงานกันได้ให้มากที่สุด

เมื่อถามถึงกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ จะได้ร่วมงานกับรัฐบาลหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า น่าจะพูดคุย เพราะที่ผ่านมากลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ก็ให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด

ถามต่อว่าจะเชิญพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ก็น่าจะพูดคุย และเป็นหน้าที่ของเราในการหาเสียงในสภาให้มากที่สุด เพื่อเสถียรภาพของรัฐบาล โดยจะได้ส่งเทียบเชิญอย่างเป็นทางการให้เร็วที่สุด ตามที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุ ยืนยันว่าเป็นการรวมเสียงในสภา ส่วนข้อบังคับอื่นจะเป็นอย่างไร เราไม่ก้าวล่วง ขอให้การทำงานในสภา ราบรื่นที่สุด

เมื่อถามว่ากลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส และพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรีให้หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องพูดคุยกัน และยืนยันว่าอำนาจแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีเป็นของนายกรัฐมนตรี

ส่วนจะเตรียมการรับมืออย่างไรกรณีหากมีผู้ไปร้องประเด็นไม่เชิญพรรคการเมืองทั้งพรรค นายสรวงศ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะรับมือ แต่ขอวิงวอนหากทำอะไรผิดค่อยไปร้องเรียน ไม่เช่นนั้นประเทศเดินหน้าไม่ได้ สำหรับนักร้องทั้งหลาย ขอโอกาสให้นายกรัฐมนตรีได้ทำงาน ให้รัฐบาลได้ทำงานเพราะประเทศต้องเดินต่อ เพราะเวลาผ่านไปแต่ละวันกระทบกับความเชื่อมั่นของนักลงทุน

Related Articles

Leave a Comment