Home Thailand ‘ชวน’ ยันคำเดิม!! ไม่ทรยศ ปชช. ลั่น 20 ปีไม่เคยลืม ‘ทักษิณ’ ทำอะไรไว้กับคนใต้

‘ชวน’ ยันคำเดิม!! ไม่ทรยศ ปชช. ลั่น 20 ปีไม่เคยลืม ‘ทักษิณ’ ทำอะไรไว้กับคนใต้

by admin

“ประชาธิปัตย์” ถกเคาะมติร่วมรัฐบาล “ชวน” ย้ำคำเดิม!!! ต้องไม่ทรยศประชาชน ยันไม่ขอร่วมเพื่อไทย ลั่น 20 ปีไม่เคยลืม “ทักษิณ” ทำอะไรไว้กับคนใต้ รับสภาพไร้ผลเปลี่ยนแปลงมติพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงการประชุม สส. และกรรมการบริหารพรรควันนี้ (29 ส.ค.) ว่า ต้องรอฟังจากที่ประชุมพรรค โดยส่วนตัวได้ย้ำจุดยืนมาโดยตลอดว่า หากพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยจะส่งผลกระทบไม่มากก็น้อย

พร้อมเชื่อว่า ผลการประชุมของพรรคจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ แต่ต้องการแสดงความชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วยตั้งแต่นายเศรษฐา ทวีสิน ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยเหตุผลไม่ได้มาจากความขัดแย้งส่วนตัว แต่เพราะในช่วงหาเสียงได้รณรงค์ในพื้นที่ภาคใต้ ไม่ให้เลือกพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ยังเป็นพรรคไทยรักไทย

โดยอ้างอิงจากนโยบายของพรรคไทยรักไทยเดิมที่เน้นช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่เป็นฐานเสียง ซึ่งไม่ใช่พื้นที่ภาคใต้ ดังนั้นการที่ได้รณรงค์หาเสียงในลักษณะนี้มาตลอด การจะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ก็จะเป็นการทรยศชาวบ้าน จึงต้องรักษาจุดยืนในสิ่งที่เคยบอกไว้ เมื่อมีการเลือกปฏิบัติต่อเราก็ไม่ควรจะไปเลือกเขา แม้การที่อ้างว่าผ่านมาแล้ว 20 ปี แต่ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาก็ถือว่าภาคใต้เสียโอกาสไปมาก

ทั้งที่พื้นที่ภาคใต้สร้างรายได้และหล่อเลี้ยงประเทศ ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยวหรือภาษี ดังนั้นพรรคใดพรรคหนึ่งไม่ควรจะเลือกปฏิบัติต่อพื้นที่ภาคใต้

พร้อมย้ำว่า ไม่ได้มีข้อขัดแย้งส่วนตัวกับใคร แต่การที่ประชาชนที่โดนกลั่นแกล้ง อย่างน้อยตนก็ได้ต่อสู้มาโดยตลอด และยืนยันว่า ได้ขอให้ประชาชนอย่าไปสนับสนุนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ที่มีมาตรการเลือกปฏิบัติ และที่ผ่านมาตนเคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาถึง 2 สมัย ก็ไม่เคยเลือกปฏิบัติ

ซึ่งนี่คือข้อแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย ดังนั้นนักการเมืองต้องเอาใจใส่และปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ซึ่งจะต้องมีผู้ที่ต่อสู้ในเรื่องนี้

โดยที่ผ่านมาก็ได้มีการทำหนังสือไปถึงรัฐบาลตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย และเมื่อพรรคไทยรักไทยพ้นไปแล้ว ก็ยังได้ทำหนังสือถึงรัฐบาลสมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้มีการชดเชยในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากที่ผ่านมาถูกเลือกปฏิบัติ ซึ่งเกิดขึ้นในสมัยของนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะที่ในสมัยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการแก้ไขในหลายพื้นที่ จึงขอยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นการปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน เพราะจะบิดเบือนเจตนารมณ์ไม่ได้ เมื่อพูดไปแล้วก็ต้องรับผิดชอบ หากมากลับลำก็เหมือนทรยศหักหลังประชาชน และมองว่า ส่วนหนึ่งที่คนภาคใต้ไม่เลือกพรรคเพื่อไทย เพราะเชื่อตนเองที่รณรงค์หาเสียงไว้ ซึ่งถือเป็นการตอบโต้ที่ไม่รุนแรง

Related Articles

Leave a Comment