Home FeatureSpotlight คมข่าว 30/8/67

คมข่าว 30/8/67

by admin

พ่อรังแกอิ๊ง ตายตกตามกัน! คอลัมน์ “คมข่าว” สุดสัปดาห์ขอพาท่านไปสัมผัสกับ ภาพยนตร์ตระบัดสัตย์ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในเหล่านักเลือกตั้ง ท่ามกลางความเดือดร้อนของประชาชนที่เผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ-อุทกภัยในหลายจังหวัด แม้จะ “แพทองธาร ชินวัตร” จะได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงบัดนี้ ก็ยังไม่สามารถฟอร์มคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ คาดว่าจะฟอร์ม ครม.ได้ราวกลางเดือน ก.ย.นี้…★★…เดินดงคมข่าว” เศร้าใจแทนพี่น้องประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ไร่นา ผลผลิตที่ลงทุนลงแรง รถยนต์ เครื่องมือการเกษตร รวมถึงโรงงานต่างๆ สูญหายไปกับสายน้ำที่เอ่อท่วม!!! ทว่าบรรดานักการเมืองยังคงสนุกสนานอยู่กับการต่อผลประโยชน์ ฉกฉวยแย่งชิงเก้าอี้รัฐมนตรี แม้นายกฯ คุณหนู จะลงพื้นที่น้ำท่วม ก็เพียงเพื่อสร้างภาพจัดเมนูผัดข้าวผัดไฟเย็นไม่เปิดเตาแก๊สแจกจ่ายให้ชาวบ้านกินประทังชีวิต น้ำตานองหน้าชาวบ้านนายกฯ อิ๊ง นำข้าวผัดที่ผัดสำเร็จแล้วเทลงกระทะผัดโชว์ สุ่มเสี่ยงอาหารจะบูดเน่าเอาง่ายๆ ก็ยังหาทำเพื่อให้ได้ภาพ ส่วนพรรคประชาชนในฐานะพรรคฝ่ายค้าน “ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ” หรือเสี่ยเท้ง สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ก็เร่งลุยพื้นที่น้ำท่วม เพื่อมองแววตาชาวบ้านที่เดือดร้อน พร้อมประกาศเสียงดังฟังชัดว่า วันนี้มาดูใจมายืนเคียงบ่าเคียงไหล่ประชาชนร่วมสุขร่วมทุกข์มาดูแววตาประชาชน แต่พรรคประชาชนจะไม่แจกสิ่งของช่วยเหลือประชาชนเพราะไม่ต้องการสร้างระบบหนี้บุญคุณ ระบบอุปถัมภ์ แล้วเสียงที่ได้รับจากประชาชนมันเป็นหนี้บุญคุณพวก สส.ส้มหรือไม่??? ทุนใหญ่พรรค “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” มีเงินนับหมื่นล้านบาท ส่วนเสี่ยเท้งก็มีไม่น้อยกว่า 500 ล้าน จะมีน้ำใจหาช่องทางช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยก็ไม่มี ผีเจาะปากมาพูด พอสังคมจับได้ไล่ทัน ก็มาออกแก้ดราม่าพรรคประชาชนไม่แจกของน้ำท่วม เพราะเกรงว่าจะผิดกฎหมาย180 วันก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ไม่สามารถแจกของได้ กลัวจะถูก “ยุบพรรค” อ้าวอย่างนี้แน่ไม่จริงนี่หว่า ไหนว่า “ยุบพรรคยักไหล่แล้วไปต่อไง” ตอนระดมทุนเข้าพรรค เคาะกะลาขอเงินจากชาวบ้านแปปเดียวได้ทะลุ 20 ล้านบาท การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่กำลังได้รับความทุกข์ยากลำบาก พวก สส.ส้ม กลับแถไถระบบอุปถัมภ์ หนี้บุญคุณ มันไม่เฮงซวยไปหน่อยหรือ แบกกะลาไปเที่ยวรับประทานข้าวงานศพชาวบ้าน ซองก็ไม่ใส่ แถมยังขนของข้าวปลาจากงานศพกลับบ้าน สส.ส้ม เติบโตมาจากปากกระบอกไม้ไผ่หรืออย่างไร เห็นแก่ตัว…ใจดำสุดๆ 1 ก.ย. เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน ส้มจะแรงต่อ…หรือจบเกมแค่นี้ …★★…

“เดินดงคมข่าว” เสนอหน้าเป็นหมอดูการเมืองไทย นับจากนี้จะมีแต่ความวุ่นวาย เพราะการตัดสินใจของอดีตนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร ที่เดิมเกมตระบัดสัตย์ ส่งลูกอิ๊งนั่งเก้าอี้นายกฯ หญิง ลำดับที่ 2 ประเทศไทยใครจะมีบารมีเท่าทักษิณเป็นไม่มี จากนักแลกเช็ค คนที่ไม่ได้มั่งมีทรัพย์สินอะไรเลยก็สามารถทำธุรกิจผูกขาดสัมปทานดาวเทียมเก็บกินค่าบริหารโทรศัพท์มือถือแบบบ้าเลือดจนร่ำรวย ก้าวสู่ถนนการเมืองจนได้เป็นนายกฯ ครั้นถูกรัฐประหารเพราะก่อคดีทุจริตโกงบ้านกินเมืองหลายคดี จนถูกศาลพิพากษาจำคุก แต่ก็สามารถปลุกเร้าคนเสื้อแดงเผาบ้านเมืองล้มตาย 99 ศพ ส่งน้องเขย “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” สู่เก้าอี้นายกฯ และน้องสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ล่าสุดก็สับขาหลอกพรรคการเมือง ฟอร์มรัฐบาลที่บ้านพักจันทร์ส่องหล้า เดิมจะเสนอชื่อ “ชัยเกษม นิติสิริ” แต่พอรุ่งเช้าก็กลับลำเสนอชื่อลูกสาวตัวเองนั่งเก้าอี้นายกฯ หลัง “เศรษฐา ทวีสิน” ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้พ้นจากนายกฯ เพราะไม่มีความซื่อสัตย์สุจริต แต่งตั้งทนายถุงขนมเป็นรัฐมนตรี ประเด็นนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์? อย่างกว้างขวางว่า อดีต นช.ทักษิณ “ครอบงำ” พรรคเพื่อไทยหรือไม่??? แต่ “ทักษิณ” กลับเล่นลิ้นตอบนักข่าวว่า “ไม่ได้ครอบงำ..แต่ครอบครอง” ก็หวังใจว่าทักษิณจะนำเสนอเหตุผลวลีเหล่านี้ต่อศาล เพราะมีผู้หวังดีนำเรื่องราวเหล่านี้ฟ้องร้องต่อศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซ้ำพรรคพลังประชารัฐที่ถูกกลเกมทักษิณเล่นงานจนพรรคแตกเป็นเสี่ยงๆ ก็ยืนยันว่ามีคลิปวิดีโอเด็ดในการฟอร์มรัฐบาลอิ๊ง “ไพบูลย์ นิติตะวัน” รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค แย้มว่าไม่ต้องเป็นห่วง พปชร. ลุงป้อมยังมีความสุขสบายดี สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือนายกฯ อิ๊งมากกว่า เพราะให้คำมั่น พปชร.แล้วแต่ตระบัดสัตย์ และยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่จะทำให้นายกฯ อิ๊งยากลำบาก โดยที่ประชุมพรรควันนี้ยังได้  แต่งตั้ง กก.บห.พรรค เพิ่มเติม และแต่งตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครเลือกตั้งเพิ่ม ข่าวล่ากระซิบว่า พปชร.ตั้ง “วัน อยู่บำรุง” เป็นหัวขบวนจัดทัพสู้ศึกเลือกตั้งสนาม กทม.เสียด้วย เตรียมตัวกันแต่ไก่โห่เชียว จะมีอะไรแอบแฝงหรือไม่ ต้องติดตามชมกันต่อไป…★★…

ตระบัดสัตย์ภาพยนตร์ซีรีส์ฉากนี้ เซอร์ไพร์ยิ่ง เหมือนผู้สร้างทักษิณชำระแค้นพรรคประชาธิปัตย์ ตบหน้าคนปักษ์ใต้จนสะตอหลุดจากปาก ด้วยการโยนเศษเนื้อข้างเขียงให้ ปชป.ลิ้มชิมรส “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยประกาศว่าหากพรรค ปชป.ได้ สส.ต่ำกว่า 52 ที่นั่งจะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต แม้ ปชป.จะเก็บเก้าอี้ สส.ได้เพียง 25 ที่นั่ง เรียกได้ว่าเป็นเลขตระบัดสัตย์หรือไม่ก็สุดจะคาดเดา แต่ “เสี่ยต่อ” ก็ยังคงโรดแล่นอยู่ในพรรค ปชป.เช่นเดิม วันนี้กรีดเลือด ปชป.ในตัวเสี่ยต่อจะเป็นสีฟ้า หรือสีแดงช้ำเลือดช้ำหนอง คงต้องไปสอบถามเสี่ยต่อดู เพราะหัวหน้าต่ออ้างว่า ปชป.วันนี้บริบทเปลี่ยนไป เราต้องทำเพื่อประชาชน ประเทศชาติ ลืมเรื่องความบาดหมางระบอบทักษิณ ที่ประกาศครั้งเรืองอำนาจในพรรคไทยรักไทย ไม่ต้องสนใจไยดี่กับพื้นที่ภาคใต้ เพราะไม่เลือก ทรท. เอางบไปพัฒนาพื้นที่ที่เลือกทักษิณ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ งบการพัฒนาภาคใต้ถนนหนทาง ฯลฯ ถูกหั่นเรียบ นี่คือความอัปยศที่พี่น้องชาวปักษ์ใต้จดจำได้ดี คอการเมืองมองว่าการตัดสินใจครั้งนี้ของ ปชป. เท่ากับเป็นการฆ่าตัวตายอย่างโง่งม ส่วนทักษิณก็ตีปีกลงทุนแค่เศษเนื้อข้างเขียงให้ ปชป. ก็ทำให้ ปชป.เป็นแค่พรรคไม้ประดับริมทางในบัดดล การคาดการณ์เหล่านี้จะเป็นจริงหรือไม่ “เดินดงคมข่าว” เห็นเค้าลางที่เกิดขึ้นแล้ว เมื่อมีสมาชิกเก่าแก่พากันตบเท้าไขก๊อกลาออกจาก ปชป.เพราะกรรมการบริหารชุดนี้ กำลังทำมาหากินจากพรรค เพียงเพื่อหวังผลประโชน์เฉพาะตนเท่านั้น…★★…ปิดท้ายที่ “บุรุษนาแก” ที่เกิดมาเป็นอะไรก็ไม่รู้ต้องรับใช้เพื่อไทยร่ำไป แค่นั้นยังไม่พอ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงดุเดือด ตัดขาดเงาไม่เหยียบทักษิณ ชินวัตร พี่น้องที่ดีแต่ขอมากว่า 50 ปี โดยที่ไม่คิดจะตอบแทนบุญคุณกันเลย ตระบัดสัตย์ รพ.ตำรวจ อดีต นช.ทักษิณ  ที่นอนพักอยู่ชั้น 14 เรียกไปให้เสรีพิศุทธ์ ถอนดคีอดีตนายกฯ เศรษฐา แต่งตั้ง ผบ.ตร. งานนี้ยาวและจะมีคนติดคุกเป็นเข่ง คนอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฆ่าได้หยามไม่ได้ งานนี่พ่ออาจจะเอาทักษิณ ชินวัตร เข้าคุกจริงๆ ก็เป็นได้ และอาจจะลากแก๊งสร้างคุกทิพย์ไปเสวยสุขในเรือนจำ ก็มีโอกาสสูงเช่นกัน ซีนสุดท้ายของภาพยนตร์ตระบัดสัตย์ เราจึงได้เห็นคนที่รับบทเป็นพ่อผู้มากบารมีไร้แผ่นดินอยู่เป็นคำรบที่สอง และอาจชักพาลูกสาวสุดที่รักต้องมีชะตากรรมเดียวกับกับเขาผู้เป็นพ่อ และอา ก็เป็นได้ เพราะสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม.

“เดินดงคมข่าว”

Related Articles

Leave a Comment