Home PR News มกธ. ปังไม่หยุด! จัดสัมมนา “ไปให้สุดฯ เพื่อการทำงานระดับนานาชาติ”

มกธ. ปังไม่หยุด! จัดสัมมนา “ไปให้สุดฯ เพื่อการทำงานระดับนานาชาติ”

by admin

ปังไม่หยุด! กับสัมมนา “ไปให้สุดทั้งภาษาและบริการเพื่อการทำงานระดับนานาชาติ” จัดโดยคณะศิลปศาสตร์ มกธ. ด้านนักศึกษาเข้าร่วมคับคั่ง เตรียมพร้อมรองรับความต้องการ ตลาดแรงงานยุคปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) จัดสัมมนาวิชาการประจำปีการศึกษา 2567 “ไปให้สุดทั้งภาษาและบริการเพื่อการทำงานระดับนานาชาติ” Upskilling in Languages and Services to International Careers !!!” ณ อาคารการโรงแรมและการท่องเที่ยว ชั้น 2 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา อภิปรายเพื่อให้ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ นโยบายภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และภาษาต่างประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายในหัวข้อ “งานของตำรวจท่องเที่ยว” โดย พ.ต.ท.มนพร ลิขิตมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ทท.1  ส่วนหัวข้อ “เทคนิคในการประกอบการธุรกิจนำเที่ยว และความสำคัญของภาษาต่างประเทศ” โดยคุณวิทยา เหลืองศศิพงษ์ ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว ORIENTAL ESCAPE CO.,LTD สำหรับหัวข้อ “สิทธิสวัสดิการและการคุ้มครองแรงงานของบุคลากรสายงานบริการ” โดยคุณวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน และหัวข้อ TOEIC ง่ายนิดเดียวกับครูเบิร์ด โดยคุณภูมิ เสริมสรรพสุข หรือครูเบิร์ด ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.เสงี่ยม บุษบาบาน รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและคณบดีคณะศิลปศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิด กล่าวต้อนรับ และมอบของที่ระลึก

งานสัมมนา “ไปให้สุดทั้งภาษาและบริการเพื่อการทำงานระดับนานาชาติ” ที่คณะศิลปศาสตร์ ม.กรุงเทพธนบุรี จัดขึ้นนี้ ยังได้รับความสนใจจากองค์กรภาครัฐและเอกชน และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย เข้าร่วมรับฟังบรรยายเป็นจำนวนมาก ซึ่งความรู้ด้านภาษาและบริการยังเป็นช่องทางการประกอบอาชีพที่สำคัญ และสอดคล้องกับการพัฒนาบัณฑิตที่ใช้ภาษาอังกฤษในการประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมบริการทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเตรียมพร้อมรองรับความต้องการของตลาดแรงงานในยุคปัจจุบัน

Related Articles

Leave a Comment