Home Thailand ล้างไพ่ พปชร. เคาะ! 24 กก.บห.ใหม่ ‘ไพบูลย์’ นั่งเลขาฯ ‘บิ๊กป้อม’ คัมแบ๊ค

ล้างไพ่ พปชร. เคาะ! 24 กก.บห.ใหม่ ‘ไพบูลย์’ นั่งเลขาฯ ‘บิ๊กป้อม’ คัมแบ๊ค

by admin

“พลังประชารัฐ” เคาะ! 24 กรรมการบริหารชุดใหม่ ดัน “ไพบูลย์” เลขาฯ “บิ๊กป้อม” คัมแบ๊คนั่ง “หัวหน้า” เหมือนเดิม ลั่นจากนี้เป็นหนึ่งเดียว ไม่แตกแยกกันอีก พร้อมตั้ง ‘วัน อยู่บำรุง’ คุมเมืองหลวง

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปีครั้งที่ 2/2567 โดยจะเป็นการพิจารณาเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายหลังกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรค พร้อมพวกจำนวน 6 คน ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ต่อมา นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า พรรคจะดำเนินตามอุดมการณ์ปกป้องสถาบัน ทันสมัย เศรษฐกิจมีชีวิตที่สดใส โดยผลการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 24 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค

รองหัวหน้าพรรค 8 คน ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง, นายอุตตม สาวนายน, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์, นายชัยมงคล ไชยรบ, นายอภิชัย เตชะอุบล

นอกจากนี้ยังมี นายไพบูลย์ เป็นเลขาธิการพรรค พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการและเหรัญญิก นายสมโภชน์ แพงแก้ว เป็นนายทะเบียนพรรค

ส่วนกรรมการบริหารพรรค 12 คน ประกอบด้วย นายอนันต์ ผลอำนวย​, นายทวี สุระบาล สส.ตรัง, นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช, นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย, น.ส.กาญจนา จังหวะ สส.ชัยภูมิ, นายคอซีย์ มามุ สส.ปัตตานี,  นายอัครวัฒน์ อัศวเหม สส.สมุทรปราการ, นายยงยุทธ สุวรรณบุตร อดีต สส.สมุทรปราการ,​ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย, นายชาญกฤช เดชวิทักษ์, ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี และนายวัน อยู่บำรุง ประธานภาค กทม.

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐต่อไปนี้เป็นหนึ่งเดียว เราจะไม่มีการแตกแยกกันอีกแล้ว โดยจะเปลี่ยนวิธีการบริหารใหม่ ให้รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้คุมพื้นที่ ให้เลขาธิการพรรคเป็นฝ่ายสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐจะยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์ และจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของเรา เราจะทำเศรษฐกิจที่ทันสมัยทำให้ประชาชน มีชีวิตและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีชีวิตสดใส เราจะช่วยกันเพื่อพรรคของเราจะได้เข้มแข็งต่อไป ประเทศชาติของเราจะได้อยู่ดีมีสุขต่อไป

Related Articles

Leave a Comment