Home Thailand เช็กเลย! ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โอนเข้าบัญชีวันไหน

เช็กเลย! ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท โอนเข้าบัญชีวันไหน

by admin

ตารางจ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เฟสแรก “กลุ่มเปราะบาง” โอนเข้าบัญชี 25-30 ก.ย.นี้ ใครได้เงินวันไหนเช็กเลย!

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการโอนจ่ายเงิน 10,000 บาท ผ่านโครงการ “ดิจิทัลวอลเล็ต” สำหรับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งเป็นเฟสแรกนั้น จะโอนเงินให้กับผู้มีสิทธิทั้งหมด 14.5 ล้านคน ได้แก่ ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ ตั้งแต่วันที่ 25-28 ก.ย.นี้ เป็นการโอนเงินเข้าสู่ระบบพร้อมเพย์ที่เชื่อมเลขบัตรประชาชน

วันที่ 25 ก.ย.67 กรมบัญชีกลาง โอนเข้าบัญชีผู้พิการ 2.6 ล้านคน และผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขหลังบัตรประชาชน 0

วันที่ 26 ก.ย.67 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขหลังบัตรประชาชน 1,2,3

วันที่ 27 ก.ย.67 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขหลังบัตรประชาชน 4,5,6,7

วันที่ 30 ก.ย.67 ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เลขหลังบัตรประชาชน 8,9

โดยเราจัดกลุ่มการโอนเงินแต่ละวันให้กับผู้ได้รับสิทธิ เพื่อไม่ให้กระทบการจ่ายเงินเดือน และที่ข้ามไปจ่ายวันที่ 30 กันยายน เพราะวันที่ 28-29 กันยายน เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ระบบพร้อมเพย์ปิด

ทั้งนี้ เฉลี่ยจะจ่ายเงินให้ผู้รับสิทธิกลุ่มดังกล่าววันละ 4-5 ล้านคน ขณะนี้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่ 13.5 ล้านคน โดยมีคนที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์บัตรประชาชนเสร็จแล้วประมาณกว่า 11 ล้านคน และยังไม่ได้มีบัญชีพร้อมเพย์บัตรประชาชนกว่า 2 ล้านคน จึงขอให้เร่งไปทำพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนให้เร็วที่สุดเพื่อให้สามารถรับเงินได้ตามกำหนด แต่หากทำไม่ทันจะต้องรอรับเงินในรอบถัดไป แต่ช้าสุดจะต้องไม่เกินสิ้นปีนี้ ไม่เช่นนั้นเงินจะถูกโอนกลับเข้าคืนรัฐ ส่วนการโอนเงินให้ผู้พิการ กรมบัญชีกลางมีบัญชีอยู่แล้ว ซึ่งจะมีการโอนเข้าบัญชีตามกำหนดวันที่ 25 กันยายนนี้

สำหรับเมื่อมีการโอนเงินสดเข้าไปแล้ว ผู้ใช้สามารถถอนออกมาใช้ได้เลย มั่นใจว่าเม็ดเงินที่ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางกว่า 14.5 แสนล้าน ถือเป็นเงินที่ก้อนใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เคยมีมาที่ใส่ลงไป เมื่อรวมกับกองทุนวายุภักษ์ที่จะเปิดขายเข้าไปกระตุ้นส่งเสริมตลาดทุนอีกมากกว่าแสนล้าน จะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจในปลายปีกลับมาคึกคัก และเชื่อมั่นว่าจีดีพีทั้งปีจะโตได้ถึง 3%

Related Articles

Leave a Comment