Home Thailand ‘วันนอร์’ สั่งสภาฯ สอบคลิปฉาว!! กมธ.รีดเงินบิ๊กบอส ‘ดิไอคอน’

‘วันนอร์’ สั่งสภาฯ สอบคลิปฉาว!! กมธ.รีดเงินบิ๊กบอส ‘ดิไอคอน’

by admin

“วันนอร์” สั่งสภาฯ สอบคลิปเสียง กมธ.เรียกรับทรัพย์ผู้บริหาร “ดิไอคอน กรุ๊ป” ระบุมีความผิดโทษอาญา แอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ระบุถึงกรณีคลิปเสียงการสนทนาระหว่างผู้บริหาร บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ปฯ และนักการเมืองในคณะกรรมาธิการฯ รายหนึ่ง เรียกรับทรัพย์จากบริษัทดังกล่าวว่า ก็จะให้ทางสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการตรวจสอบโดยด่วน เพราะเรื่องทำนองนี้ก็เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ต้องรีบแก้ไข แต่ตนก็คิดว่าไม่ยาก

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์ตบทรัพย์ หรือเรียกรับทรัพย์แบบนี้มาโดยตลอด ทางสภาฯ จะดำเนินการอย่างไร ประธานรัฐสภา กล่าวว่า เป็นเรื่องของบุคคล รัฐสภาเมื่อตั้งคณะกรรมาธิการ จะมีการตั้งทั้งบุคคลภายในและภายนอก ซึ่งบุคคลภายนอกจะถูกเสนอโดยพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งไม่อาจตรวจสอบได้ทั้งหมด แต่ถ้าพบเห็นหรือรับรู้ก็ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขให้บุคคลเหล่านั้นพ้นจากตำแหน่งหน้าที่ไป เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามหลักการแล้วเป็นไปได้หรือไม่ว่า หากเรียกรับเงินแล้วจะสามารถนำไปเคลียร์ในชั้นกรรมาธิการได้ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังเป็นแค่ข้อกล่าวหา ต้องสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง จะไม่ยากถ้าหากมีผู้ได้รับความเสียหายมายืนยัน พร้อมย้ำว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมักจะเกิดกับบุคคลภายนอกที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามา ก็อาจจะตรวจสอบไม่ครบถ้วน และบางครั้งก็เป็นเรื่องของผู้ติดตาม ซึ่งหากประชาชนสงสัยอะไรก็ขอให้ติดต่อมาที่สภาฯ

ส่วนจะมีบทลงโทษหรือไม่ หากไม่ได้เป็น สส.แต่เข้ามาดำรงตำแหน่งในชั้นกรรมาธิการ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า มีบทลงโทษ เราคงต้องส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการ การมาแอบอ้างหาผลประโยชน์ต้องมีบทลงโทษ กฎหมายอาญาก็มีอยู่แล้ว ก็ขอให้ได้หลักฐานที่ชัดเจน

Related Articles

Leave a Comment