Home Thailand บุกร้อง ปปง. ผวา! คอลเซ็นเตอร์ลวงโอนเงินคืน 12 ล้าน

บุกร้อง ปปง. ผวา! คอลเซ็นเตอร์ลวงโอนเงินคืน 12 ล้าน

by admin

สาวบุกร้อง ปปง. ตรวจสอบเส้นเงิน 2 ชาวจีน หลังขายรถมูลค่ากว่า 12 ล้าน แต่กลับมีสายลึกลับโทรข่มขู่โอนเงินคืน อ้างเงินซื้อรถเป็นเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ด้าน ปปง.รับลูกตรวจสอบ พร้อมแนะแจ้ง ตร.ลงบันทึกประจำวัน

ที่สำนักงานคณะกรรมการกันป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สรินยา เชยกุล ผู้ประกอบการซื้อขายรถยนต์ ได้เดินทางมายังสำนักงาน ปปง. เพื่อยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเส้นทางการเงินของนายเชิงยอว แซ่หมิง และ Miss Zhao Xueyan

โดยนายสุทธิศักดิ์ สุมน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฏหมาย และรองโฆษกประจำสำนักงาน ป.ป.ง.ได้ลงมารับหนังสือ (เลขรับที่ 32897) โดยจะเร่งตรวจสอบเส้นเงินดังกล่าว พร้อมให้คำแนะนำ น.ส.สรินยา แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐาน

ด้าน น.ส.สรินยา เปิดเผยว่า ระมาณเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อจากลูกค้าชาวจีนคือ นายเชิงยอว แซ่หมิง และ Miss Zhao Xueyan เพื่อซื้อรถยนต์ มูลค่า 12,238,000 บาท ซึ่งได้ดำเนินการซื้อขายตามปกติ หลังจากนั้นประมาณ 3 สัปดาห์ได้มีบุคคลปริศนาโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่ตนว่าให้โอนเงินที่ตนได้รับจากการขายรถดังกล่าวคืน โดยอ้างว่าเงินซื้อขายรถยนต์ดังกล่าวเป็นเงินแก๊งค์ตอลเซ็นเตอร์ ส่งผลให้ตนเกิดความหวาดกลัว จึงเดินทางมาเพื่อขอให้ทาง ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายเชิงยอว แซ่หมิง และ Miss Zhao Xueyan ว่าเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือทุนจีนสีเทาหรือไม่ ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง ปปง.ที่ให้คำแนะนำตนเป็นอย่างดี

Related Articles

Leave a Comment