Home Thailand เปิดใจ ‘เสี่ยนิด’ หล่นเก้าอี้ เสียใจถูกตราหน้า ‘นายกฯ ไร้จริยธรรม’ !!!

เปิดใจ ‘เสี่ยนิด’ หล่นเก้าอี้ เสียใจถูกตราหน้า ‘นายกฯ ไร้จริยธรรม’ !!!

by admin

“เศรษฐา” แถลงเปิดใจหลังตกเก้าอี้ น้อมรับคำตัดสินศาล รธน. เสียใจถูกประทับตราเป็น “นายกฯ ไม่มีจริยธรรม” ไม่รู้ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไปต่อไหม โยน “นายกฯ ใหม่” สานนโยบายรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (14 ส.ค.) ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5:4 ให้ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ พร้อมให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ

นายเศรษฐา ได้เปิดใจหลังพ้นตำแหน่ง เมื่อคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พิพากษาออกมาแล้ว ขอบคุณผู้พิพากษาที่ให้ทุกฝ่ายได้ชี้แจง เพื่อความเป็นธรรม และเคารพคำพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่า 1 ปีที่ทำงานมา มีความตั้งใจทำงาน ยึดมั่นคุณธรรม ซื่อสัตย์สุจริต ขอย้ำว่าตนเคารพการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ

“ผมไม่ได้ดูตรงคำว่าตัดสิทธ์หรือไม่ตัดสิทธิ์ แต่เสียใจตรงที่จะถูกออกไปเพราะว่าเป็นนายกฯ ที่ไม่มีจริยธรรม ซึ่งยืนยันในตัวตนว่าไม่ใช่คนอย่างนั้น แต่ถ้าตัดสินมาแล้ว ผมก็น้อมรับ” 

ส่วนเรื่องนี้จะเป็นบทเรียนราคาแพงหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่อยากมองในแง่ลบ แม้ศาลตัดสินมาไม่ตรงกับที่คาดหวังไว้ แต่ไม่อยากมองเรื่องการวางยา ขอให้เป็นกลไกของสภาที่จะดำเนินการต่อไปในการหานายกฯ คนต่อไป

สำหรับเรื่องที่ประชาชนกังวลในนโยบาย “เงินดิจิทัลวอลเล็ต” นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของรักษาการนายกรัฐมนตรี หรือนายกฯ คนใหม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาฯ ว่าจะเลือกได้เร็วขนาดไหน

เมื่อถามว่านโยบายก่อนหน้านี้ที่รัฐบาลประกาศออกไปแล้ว ผู้ที่มาสืบทอดตรงนี้จะทำต่อหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ ไม่ทราบว่าใครจะได้เป็นนายกฯ พรรคร่วมจะเป็นกันอย่างไร อันนี้ต้องให้เกียรติรักษาการนายกฯ เหมือนกัน ถ้าเปลี่ยนผู้นำไม่ว่าจะพรรคเพื่อไทย หรือพรรคร่วมฯ เขาก็มีสิทธิที่จะเปลี่ยนแปลงนโยบายได้ตามที่เห็นสมควร

“ต้องยอมรับว่าเราหมดหน้าที่ตอน 15.30 น.วันนี้” นายเศรษฐา กล่าว

Related Articles

Leave a Comment