Home FeatureSpotlight คมข่าว 11/3/67

คมข่าว 11/3/67

by admin

“กฎหมายอาจไม่ยุติธรรม แต่กฎแห่งกรรม…ยุติธรรมเสมอ!” นายสันดาป เขียนคนด้วย…“คมข่าว” ผ่านสื่อต้านโกง ACN Hot News ออนไลน์ ประจำวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2567...▶...หลายคนเริ่มสงสัย! ฝีมือ “เศรษฐา ทวีสิน” ผ่านมา 6 เดือนเศษ อะไรคือผลงาน? คำตอบคือ “ทัวร์ลง!” ชีพจรลงเท้า…เดินทางออนทัวร์ทั่วไทย 27 จังหวัด พ่วงด้วย…เดินสายเจรจาความเมือง เรื่อง “เศรษฐกิจ-การค้าการลงทุน” รอบโลก 14 ประเทศ นับแต่วันแรกที่เข้ารับตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” แล้วจะมีนายกรัฐมนตรีหน้าไหนทำได้บ้าง?...▶...ท่ามกลางสถานการณ์ รัฐบาลไร้เงินงบประมาณแผ่นดิน จำต้องดึงเอางบฯ ปี 2566 มาใช้ขัดตาทัพไปพลางๆ กว่าจะได้ใช้งบก้อนใหญ่ 3.48 ล้านล้านบาทอีกที ก็โน่นแหละ…หลังเมษายน 2567 เลย หากมองด้านบวกในลบ…ที่ล่วงเลยมาครึ่งปี ข้อดีคือ ทันทีที่งบฯ ปี 2567 ผ่านสภาผู้แทนราษฎร จากนั้น…ยุทธการเทกระจาด ผ่านสารพัดโครงการรัฐ จะปรากฏภาพให้เห็นเด่นชัด...

...โชคดีในโชคร้าย คือ ได้ไปต่อด้วยงบก้อนใหม่…ปี 2568 วงเงิน 3.6 ล้านล้านบาท ทันที ลองคิดดู…อดีตนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่เชี่ยวชาญบริหารการเงินระดับ “อ๋อง” เมื่อถือเงินงบประมาณในมือรวม 2 ก้อน 7 ล้านล้านบาทเศษ จอมโปรเจ็กต์ระดับนี้…จะใช้เม็ดเงินก้อนมหึมา…กระตุ้นเศรษฐกิจไทย ในยุครวมหัวสร้างม็อตโต้ “นายกฯ ชื่อเศรษฐา คนไทยจะเป็นเศรษฐี” ได้สักเพียงใด?...▶...6 เดือนก่อน กลโกงของรัฐมนตรีในชุด รัฐบาล “เศรษฐา 1” คงยังไม่เห็นเด่นชัด! แต่หากก้าวล่วงถึงพฤษภาคม 2567 ต่อเนื่องกระทั่งข้ามสู่ปีงบประมาณใหม่ หลัง 1 ตุลาคม 2567 ฝ่ายค้าน 2 แกนหลัก “ก้าวไกล – ประชาธิปัตย์” จะจับสัญญาณผิดปกติใดๆ ได้หรือไม่? เวลาและผลงานจะเป็นคำตอบ...▶

...การกลับมาของ “ทักษิณ ชินวัตร” แม้จะพ่วงสถานะ “นักโทษนอกคุก” บ้านจันทร์ส่องหล้า ทว่าอิทธิพลของ “ดาวเหนือ” ที่มีต่อ “เพื่อไทย” เชื่อว่าคงจะแผ่กระจายถึงทำเนียบรัฐบาลเป็นแน่! ถึงตอนนั้น…หากเป็นการสร้างแรง “ประสานเชิงบวก” ย่อมก่อเกิดพลัง…ต่ออายุของ รัฐบาล “เศรษฐา 1” ได้ยาวๆ แต่หาก “กลับทิศผิดทาง!” กลายเป็นเรื่อง “ประสานงา” ของ 2 คนโต ผลประจักษ์…คงเดาได้ไม่ยาก…เปลี่ยนช้างกลางศึก!...▶...เงินเดือนไม่รับ – เบี้ยประชุมไม่สน รวมๆ แต่ละปี ต้องมี…8 หลักต้นๆ ที่ “เศรษฐา ทวีสิน” บนตำแหน่ง…นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง บริจาคให้กับมูลนิธิกลุ่มเปราะบางต่างๆ สะท้อนภาพ “ทำงานการเมืองมิติใหม่” เน้นสร้างชื่อเสียง…ไม่สร้างชื่อเสีย! แต่สังคมไทย…คงเชื่อได้แค่ครึ่ง? อีกครึ่งต้องรอพิสูจน์!...▶...ปมที่ “นายสันดาป” ผู้เชี่ยวชาญด้านการสุมฟืน…ใส่ไฟ! ไม่ได้มองมุมบวก? เพราะมีเหตุให้ต้องขบคิด…ก่อนหน้านี้ หากยังจำกันได้ การยกโขยงลาออกของ คณะอนุกรรมการซอฟท์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น เมื่อต้นกุมภาพันธ์ 2567 นั่นเพราะบรรดา “รากฝอย” ที่คอยเกาะติดนักการเมืองใหญ่ ต่างพยายามสอดแทรกสารพัดโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ไว้ในแผนงานหลัก จนเบียดโครงการเดิมที่สรุปกันแล้ว…ตกขอบกันไป สะท้อนภาพ…แค่เริ่มก็เข้าเลือด! เรื่องอย่างนี้…จะไม่ร้อนถึง “อุ๊งอิ๊ง – แพรทองธาร” ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้อย่างไร?...▶...กับภาพปรากฎในวันวาน เมื่อ “ข้อสั่งการ” และ “ความเห็น” ของนายกรัฐมนตรี ไม่มีผลในเชิงกฎหมาย “บังคับให้” คณะกรรมการไตรภาคี ต้องปรับขึ้นราคาค่าแรงขั้นต่ำตามต้องการ หรือจะสั่งให้ กนง. – ธนาคารแห่งประเทศไทย ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายได้ตามอำเภอใจ แม้กระทั่ง ข้อเสนอแนะจาก สำนักงานกฤษฎีกา ผู้ทำหน้าที่ “ทนายหน้าหอ” ให้กับรัฐบาล ที่ดูไม่เป็นคุณ กับนโยบาย “แจกเงินหมื่นผ่านดิจิทัลวอลเล็ต” ก็ตาม แต่หลังจากนี้…ให้ลองเสิร์ชหาวลีเด็ด! “จ้างผีโม่แป้ง” ดู แล้วจะรู้ความหมายแท้จริง...▶...พบและอ่าน คอลัมน์ : คมข่าว ได้ทุกวัน แค่คลิก…https://acnhotnews.com/ แต่สำหรับ “นายสันดาป” พบกันอีกที…จันทร์หน้าเลย!!!.◆◆

นายสันดาป

Related Articles

Leave a Comment