Home Thailand จ่อเชือด!!! ผอ.กศน. ‘นอนอยู่บ้านกินเงินเดือน’ อธิบดีสั่งสอบด่วน ผิดจริงฟันไม่เลี้ยง

จ่อเชือด!!! ผอ.กศน. ‘นอนอยู่บ้านกินเงินเดือน’ อธิบดีสั่งสอบด่วน ผิดจริงฟันไม่เลี้ยง

by admin

“อธิบดี สกร.” สั่งตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง “ผอ.กศน.” นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน ผิดจริงฟันวินัยร้ายแรง “ไล่ออก-ปลดออก” ยันไม่เกิน 2 สัปดาห์รู้ผล ด้าน “ผอ.นก” โต้ไร้มูล! ยันไม่ใช่สายเปย์หัวหน้างาน หรือเรียกลูกน้องหอบเอกสารไปให้เซ็น

จากกรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้พาดหัวข่าวระบุว่า “ผอ.กศน. นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน ที่ทำงานไม่เข้า ทำงานตามอัธยาศัย” โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ อำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) กล่าวว่า ตนได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และกำชับให้ทำรายงานการสืบสวนข้อเท็จจริงเสนอรายงานมาโดยด่วน ว่ามีมูลตามที่ปรากฏหรือไม่

พร้อมสั่งการให้ผู้บังคับบัญชาของผู้ที่ถูกกล่าวหา รายงานความคืบหน้ามายังตนโดยเร็วด้วย หากผลการสืบสวนข้อเท็จจริงออกมาพบมีมูล สกร.ก็จะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทันที คาดว่าการสอบสวนเรื่องนี้จะใช้เวลาไม่นาน ไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็จะทราบผล

“ได้ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว และรายงานเบื้องต้นให้ รมว.ศึกษาธิการ รับทราบแล้ว ถ้าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงมีมูล สกร.ก็จะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ถ้า ผอ.ทำผิดจริง จะมีบทลงโทษทางวินัย ถือว่าละทิ้งหน้าที่ มีโทษวินัยร้ายแรง ไล่ออกหรือปลดออก อย่างไรก็ตาม ต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะต้องพิจารณาให้ถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม” อธิบดี สกร.กล่าว

ทางด้าน นางนิตยา ภูพันนา หรือ “ผอ.นก” ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) อำเภอศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ หรือ กศน.เดิม ซึ่งถูกพาดพิงโดยเพจดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ตามที่เป็นกระแสทางโซเชียล

“ตนรู้สึกงงและเสียใจกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะไม่เป็นความจริงเลย ทั้งเรื่องให้ลูกน้องหอบเอกสารไปให้เซ็นถึงตัวเมืองสุรินทร์ หรือจะเป็นสายเปย์ให้กับหน้างาน เพราะตนไม่ใช่คนมีเงิน ตนก็ได้กู้หนี้ยืมสินเหมือนครูคนอื่นทั่วไป เหตุการณ์นี้ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียงและเสียหายมาก แต่ถ้าตนทำอะไรที่ผิดพลาดหรือทำให้คนใดไม่สบายใจ ก็ขออภัยด้วย” นางนิตยา กล่าวชี้แจง

Related Articles

Leave a Comment