Home FeatureSpotlight คมข่าว 20/9/67

คมข่าว 20/9/67

by admin

คอลัมน์ “คมข่าว” สุดสัปดาห์นี้ หมดหวังกับฉากทัศน์ของพรรคฝ่ายค้าน (พรรคส้ม) ที่เพลานี้ ถูกสังคมไทยตีตราว่า “พรรคประชาชนพม่า” จากพฤติกรรมของ สส.หน้าเดิม ขยันอภิปราย อ่านตัวเลขหลักล้านไม่ถูก กลายเป็นที่อิดหนาละอาใจ “แก้วตาเพื่อชาวเมียนมาร์” คนไทยตกอยู่ในรความทุกข์ด้วยภัยพิบัติ นางยังคอยแต่วนเวียนกัดเซาะบ่อนทำลายหัวใจพี่น้องคนไทย ด้วยการอุ้มชูพม่าหลบหนีเข้าไทยอย่างผิดกฎหมาย นัยว่าเป็นแม่พระมาโปรดหม่องหนีทหารไฟสงครามโดยแท้เทียว …★★… “เดินดงคมข่าว” สิ้นศรัทธากับพรรคประชาชน ที่เพียรพยายามลอกวัฒนธรรมฝรั่งมายัดเยียดใส่หัวคนไทย วันนี้หลายโรงพยาบาลชาวพม่า และแรงงานต่างด้าวแหแหนเข้ารับบริการสาธารณสุข จนคนไทยไม่มีสิทธิใช้บริการ คุณหมอ พยาบาล ที่ใช้ทุนหลวงร่ำเรียน ต้องใช้ทุนทำหน้าที่เพื่อดูแลสุขภาพแรงงานพลัดถิ่น หาใช่คนไทยไม่???? เรื่องอย่างนี้ พรรคส้มไม่เคยนำพา ดีแต่จะก๊อบปี้ไอเดียเดินตามก้นฝรั่ง วาดหวังว่าหากผลักดันสำเร็จอาจจะมีแรงงานพม่าที่ได้รับอานิสงส์จากพรรคส้ม มีสิทธิมีเสียงเลือกพรรคส้มเป็นรัฐบาล สิ่งเหล่านี้ผู้นำจิตวิญญาณอย่าง “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ก็เพียรพยายามบุกป่าฝ่าดอยหากินกับ “ชาติพันธุ์” ถึงขั้นบิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ เพียงหวังคะแนนจากชนกลุ่มน้อยมาแล้ว ฝ่ายค้านในยุคที่ไม่รู้จักบริบทหน้าที่ของ สส. การตรวจสอบที่เข้มขลัง และหลายนโยบายก็ไหลบ่าตามก้นรัฐบาลเพื่อไทยไปอย่างน่าใจหาย จึงเป็นเรื่องยากยิ่งที่ประชาชนคนไทยจะได้เห็นการเมืองใหม่ ที่ผู้แทนปวงชนชาวไทยจะทำหน้าที่ได้สมเกียรติภาคภูมิคุ้มเงินเดือนหลักแสนที่มีกินมีใช้อยู่ ก็มาจากภาษีประชาชน แม้แต่น้ำท่วมมันก็แค่ลงไปพื้นที่ร่วมสุขทุกข์ “มองแค่แววตา” ไม่ช่วย ไม่แจกอะไรชาวบ้านที่เดือดร้อน เพราะมันไม่ต้องการสร้างระบบอุปถัมภ์ แต่กลับสนับสนุน สส.ส้มที่เห็นแก่ได้ใคร่มี ไปงานศพ งานบวชไม่แจกซอง แถมยังขนอาหารคาวหวานกลับไปรับประทานที่บ้านตัวเอง เห้ยนี้มัน สส. หรือกระสือการเมืองกันแน่???? …★★… “เดินดงคมข่าว” หน่ายละอาที่จะพูดถึงเด็กส้มในกะลาแลนด์หยิ่งผยองว่า สมัยหน้าปี 2570 จะเป็นพรรคนิยมอันดับหนึ่ง วาดตัวเลข สส.จะอยู่ในค่ายส้ม 270 คน++ ถ้ายังมีพฤติกรรมเช่นนี้ ฟันธงได้เลยคงแค่ฝันเปียก!!!! …★★…

วกกลับมาที่รัฐบาลคุณหนู มีวันนี้เพราะเป็นลูกพ่อผู้มากบารมี ติดคุกทิพย์ ถวายฎีกาเท็จ ข้อหาฉกรรจ์รอวันพิสูจน์เปิดเผยให้สังคมได้เห็นธาตุแท้ อดีต นช.ทักษิณ ชินวัตร ที่สามารถเสกผีโม่แป้ง จะดันใครขึ้นสู่เก้าอี้นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ใช่เรื่องยากสำคัญเขา ไม่ว่าจะเป็นน้องสาวปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่วันนี้ต้เองลี้ภัยอยู่ในต่างแดน หลังจากที่เป็นหุ่นเชิดให้พี่แม้วลักหลับแก้รัฐธรรมนูญสุดซอย จนนำไปสู่การเผาบ้านเผาเมือง ไทยฆ่าไทย ตายเจ็บนับพันชีวิต ติดคุกอีกจำนวนมาก จะต้องพิสูจน์ให้ศาลเห็นว่า ระหว่างบริบท “ครอบงำ-ครอบครอง” เป็นเช่นไร คลิปบ้านจันทร์ส่องหล้า จะกลายเป็นหนังชีวิตลามเลียไปถึงขั้น “ยุบ 6 พรรคการเมือง” หรือไม่? ต้องติดตามชมกันต่อไป…★★…“เดินดงคมข่าว” ขบคิดถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาล แพทองธาร ชินวัตร “ไม่ตรงปกเหมือนอย่างที่หาเสียงไว้” หลายอย่างขาดหายไปไม่เหลือซาก ไม่ว่าจะเป็นนโยบายเรือธงแจกเงินดิจิทัล 4.5 แสนล้านบาท ให้คนไทยทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ไปๆ มาๆ กลับไม่สามารถแหวกกรอบวินัยการเงินการคลัง รวมถึงข้อกฎหมายต่างๆ แม้เบื้องแรกจะมีนักวิชาการ และหน่วยงานต่างๆ ออกมาแตะเบรก ก็ไม่สนสี่สนแปด แต่พอเอาเข้าจริงก็ต้องยอมจำนนต่อกฎกติกาบ้านเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ว่าแบงก์ชาติก็ได้ชี้แนะให้เห็นมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็ไม่วายจะถูก เจ้าแม่ซอฟต์เพาเวอร์ ออกมาแกว่งปากท่ารบท่าตีชนิดที่ว่า รู้น้อยโชว์โง่เขลาเบาปัญญา!!!  สุดท้ายก็แค่ดับกระแสร้อนด้วยการเติมเงินสดแจกกลุ่มเปราะบางผ่านบัตรลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 25-30 ก.ย.67 นี้ ส่วนเฟส 2 ปล่อยให้เป็นแม่สายบัวรอเก้อหรือไม่ เพราะนายกฯ อิ๊ง เสียงอ่อนบอกขอดูงบฯ ที่ต้องเยียวยาหลักน้ำท่วมหลายจังหวัด…★★…

ดูเหมือนว่า นโยบายเรือธงนี้ที่คุยโตโอ้อวดว่าจะเป็น “คลื่นสึนามิเศรษฐกิจ” จะกลายเป็นแค่คลื่นลมกระทบฝั่ง หากแต่รัฐบาลอิ๊งกลับดันนำนโยบายแปลกปลอมยัดเยียดให้ประชาชนคนไทยได้เสพสุข นั่นคือการผุดกาสิโนครบวงจร อ้างว่านำธุรกิจสีเทาดำใต้ดินสู่บนดิน แต่ไฉนไม่เห็นมีแผนปราบปรามบ่อนเถื่อน อย่างนี้จะเรียกว่านำธุรกิจสีเทามาอยู่บนดินได้อย่างไร หากเป็นเช่นนั้นจริง ก็ควรเปิดให้นายบ่อนทั้งหลายขึ้นทะเบียนเปิดบ่อนเสรีไปจะดีกว่า เอาให้ชัดๆไปเลย  ทว่าการแถลงนโยบายที่เกิดขึ้นของรัฐบาลเพื่อไทยก็ได้ตอกย้ำให้เห็นชัดเจนว่า “พรรคเพื่อไทยอ่อนด้อยในกฎหมายตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา” ถูกสอยถูกเตะจนล้มไม่เป็นท่า นี่ก็เช่นเดียวกัน เพราะการแถลงนโยบาลน่าจะขัดต่อรัฐธรรมนูญ ด้วยไม่ได้แจกแจงรายละเอียดที่มาของงบประมาณ ในการที่จะทำโครงการต่างๆ “นิติสงคราม” ยังคงดำเนินต่อไป จุดอ่อนนี้เอง แม้จะรู้ว่าผิดกฎหมายก็ต้องดื้อด้านเดินหน้าลุยถั่วไปก่อน รอให้เกิดปัญหาค่อยหาทางแก้ไขภายหลัง …★★… ไม่อยากคิดถึงอนาคตรัฐบาลเพื่อไทยจะอยู่ได้อีกกี่เดือน เอาเป็นว่าอายุสั้นมากกว่าที่หลายคนคาดการณ์ แต่จะจบอย่างไรต่างหากคือเรื่องที่น่าสนใจยิ่ง เพราะนายกฯ อิ๊ง อายุ 37-38 ปี จะถูกคำถามจากกองทัพสื่ออีกมากมาย ล่าสุดคำถามของนักข่าว..“ท่านนายกฯ ค่ะ ธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับลดเฟดท่านคิดเห็นอย่างไร???” นางก็เบือนหน้าหนีเสียแล้ว โบ้ยให้ไปถามรัฐมนตรี “ทักษิณ ชินวัตร” คุณนี่เป็นพ่อที่ใจร้ายมากเลยน่ะขอบอก สงสารอิ๊งจับใจเลย สวัสดี.

เดินดงคมข่าว

Related Articles

Leave a Comment