Home FeatureSpotlight คมข่าว 4/7/67

คมข่าว 4/7/67

by admin

คอลัมน์ “คมข่าว” สื่อตรงมาตรงไปภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอร์รัปชั่น(ประเทศไทย) หายนะชาติ เพราะนักโกงบ้านกินเมือง นโยบายไม่ตรงปก ประชาชนเดือดร้อน ก๊อปปี้นโยบายลุงตู่ “ปุ๋ยคนละครึ่ง” ชาวนาพากันด่าขรม!!! เพราะว่าเดิมรัฐบาลที่ผ่านมาช่วยเก็บเกี่ยวผลผลิต1 พันบาทต่อไร่ ไม่เกิน 20 ไร่ต่อครัวเรือน มายุค “นายใหญ่คิด” เพื่อไทยต้องเดินตามบัญชา ประเคนเงินก้อนโตกว่า 2 หมื่นล้านให้นายทุนค้าปุ๋ย ซ้ำชาวนายังต้องหาเงินมาซื้อปุ๋ยอีกครึ่ง (500 บาท) มัดมือมัดตีน รัฐบาลเพื่อไทยไม่เคยเห็นหัวชาวนา บางพื้นที่เขาไม่ใช่ปุ๋ยเคมีสูตรที่รัฐบาลคิด และบางฤดูอาจปลูกข้าวไม่ได้ผลผลิตภัยแล้งน้ำท่วม จะซื้อปุ๋ยมากินต่างข้าวกระนั้นหรือ??? การอุดหนุนชาวนาไร่ละ 1 พันบาท เป็นเหตุเป็นผลที่ชาวนามีความสุข หลักการก็คือชาวนาจะนำเงินส่วนนี้มาเป็นค่าจ้างรถเก็บเกี่ยวผลผลิต ส่วนปุ๋ยนั้นชาวนามีเครดิตกับพ่อค้าปุ๋ยอยู่แล้ว เก็บเกี่ยวเสร็จค่อยจ่ายเงิน วงจรชาวนามีแค่นี้ “เดินดงคมข่าว” รับฟังความทุกข์ยากจากปากชาวนายืนยันว่า.. “เลือกมาตั้งแต่ไทยรักไทย…จากนี้ขอตัดขาดไม่เอาแล้วระบอบทักษิณ” เพราะชาวนาเดือดร้อน โครงการดีๆ เขาทำไว้แล้วมายกเลิกไม่แจกไร่ละพัน ซ้ำลูกหลานชาวนาต้องมาลำบากหาเงินไปช่วยพ่อแม่เพื่อนำไปจ่ายค่ารถเก็บเกี่ยวข้าวอีก …★★…

ทุจริตทุกวงการจับตรงไหนก็เจอ แม้แต่การจัดซื้อจัดจ้างในกรุงเทพมหานคร ที่คน กทม.แห่เลือกผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หวังเป็นน้ำดีล้างบางทุจริตในสภาเสาชิงช้า นี่ความวัวไม่จบความควายมาแทรก ทุจริตจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายตรวจสอบยังไปไม่ถึงไหน น้ำลดตอผุดจับโกงจัดซื้อทุ่นลอยน้ำมูลค่า  2.5 ล้าน แพงกว่าราคาตลาดครึ่งๆ ทำอย่างไรได้ สังคมแบบไทยๆ ให้อภัยคนโกงชาติกินเมือง ทุจริตก็ขออภัยโทษเสนอหน้าเป็นผู้มากบารมีนอกคุก ออกแบบบริหารจัดการราชการแผ่นดินจนพากันลงเหวจวบจนทุกวันนี้ ส่งเสริมแต่นักการเมืองคิดคดทรยศประชาชน ตระบัดสัตย์เป็นเรื่องปกติธรรมดา มหาโจรวางแผนฆ่าเพื่อนเพื่อฮุบสมบัติ เป็นถึงเสนาบดีพรรคใหญ่ สะท้อนให้เห็นว่าพรรคนี้นิยมชมชอบคนทุจริต ถูกศาลสั่งประหารชีวิตถึง 2 คดี นี่คือใบเสร็จของแก๊งโกงเมือง …★★… “เดินดงคมข่าว” เห็นชัยชนะในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี “นายใหญ่” นช.ทักษิณ ชินวัตร ออกแรงหาเสียงช่วย “ชาญ พวงเพ็ชร์” ที่โดดสวมใส่เสื้อเพื่อไทยจนสามารถคว้าชัยชนะแบบหืดจับ ทิ้งห่าง “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แค่พันกว่าคะแนน แต่มีเค้าลางว่าจะไม่สามารถบริหารท้องถิ่นได้ ด้วยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจิตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีทุจริตถุงยังชีพเมื่อปี 2554 และศาลรับฟ้องเป็นที่เรียบร้อย และจะมีการพิจารณาคดีอื้อฉาวนี้ในกลางเดือน ก.ค.นี้ นอกจากคดีทุจริตถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยปี 2554 แล้ว ยังมีคดีทุจริตจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายเมื่อปี 2560 คำถามตัวโตๆ พรรคเพื่อไทยจะแสดงสปิริตรับผิดชอบอย่างไร ในการคัดสรรผู้สมัครทำงานเพื่อประชาชน และหากการเลือกตั้งครั้งนี้ที่ใช้เงินภาษีประชาชนไปเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถส่งนายชาญ นั่งเก้าอี้นายก อบจ.ได้ จะตอบคำถามประชาชนอย่างไร และจะรับผิดชอบอย่างไร??? ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก นช.ทักษิณคิดเพื่อไทยทำ ล่าสุด “เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล” มท.1 พูดเสียงดังฟังชัดว่า “ผมไม่เอาตัวเองมาเสี่ยง ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสั่งปลดอย่างเดียว เอาไว้ไม่ได้ ท่านผู้ว่าฯ ปทุมธานี ในฐานะแม่งาน ต้องเร่งดำเนินการสั่งการห้ามชาญดำรงตำแหน่งเด็ดขาด ทุกอย่างมีข้อกฎหมายต้องทำตามความเห็นเลขาฯ กฤษฎีกา”  แหม่ๆ ก็อย่าลืมนะครับว่า “เสี่ยหนู” ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็เคยสนับสนุน “ชาญ พวงเพ็ชร์” สวมเสื้อภูมิใจไทยชิงเก้าอี้นายก อบจ.ปทุมธานี แต่พ่ายแพ้บิ๊กแจ๊ส มาคราวนี้ย้ายค่ายกลับคืนรังซบ “นายใหญ่” นี่ล่ะเรื่องเน่าเหม็นของนักการเมืองที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคม!!! …★★…

★★… เรตติ้งรัฐบาลเพื่อไทยดิ่งเหว นโยบายไม่ตรงปก คณะรัฐมนตรีสัญจรที่เมืองย่าโม นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ปิดถนนรถนำขบวนใหญ่โตลงพื้นที่นครราชสีมา แทนที่จะไปเพื่อรับฟังความคิดเห็นพี่น้องประชาชน แต่กลับเดินหนีประชาชนผู้เดือดร้อนจำนวนมากจากโครงการรัฐบาล ในการผลักดันเหมืองแร่ปุ๋ยโปรแตช นี่หรือนายกฯ ฝ่ายประชาธิปไตย พูดอย่างทำอย่างตระบัดสัตย์งานถนัด ชาวโคราชสบถไว้อย่างน่าเศร้าใจว่า “ปุ๋ยถุงแรกที่รัฐบาลแจกคือความทุกข์ยากของประชาชน” …★★… “เดินดงคมข่าว” ช๊อคในช๊อค!! หลังฟังการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ออกมาเปิดเผยต่อสื่ออย่างตรงไปตรงมาถึงต้นสายปลายเหตุในการถอนคดีฟ้องนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 กรณีแต่งตั้ง “ผบ.ตร.” ไม่คำนึงถึงความอาวุโส ตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. จนมีปัญหา สตช.แตกแยกจวบทุกวันนี้ ว่าได้รับการร้องขอจาก นช.ทักษิณ ชินวัตร และ “อดีตนายกฯ ปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยกหูขอร้องให้ถอนคดี แม้ พล.ต.อ.เสรี จะบ่ายเบี่ยงว่าคดีอาญาถอนฟ้องไม่ได้ แต่ นช.ทักษิณ “นายใหญ่” ก็ออกปากย้ำว่าขอให้ถอนเรื่อง ใน ป.ป.ช.จะวิ่งเต้นเอง อุเหม่บารมี นช.ทักษิณ ล้นเหลือเกินบรรยาย “นายใหญ่” ใหญ่คับแผ่นดินจริงๆ แล้วคดีล้างผลาญงบเลือกตั้งนำคนมีบาดแผลคดีทุจริตมาเป็นผู้นำท้องถิ่น “นายใหญ่” จะวิ่งเต้นกับใครครับ ทนายถุงขนมก็ยังเป็นเรื่องเน่าค้ำคอชี้ชะตาเศรษฐา ทวีสิน จะดัน “ลุงชาญใจดี” ให้ขายขี้หน้าประชาชี แค่อาศัยยี่ห้อทักษิณทุจริตไม่ต้องติดคุกมันจะไหวรึโทนี่ สวัสดี  

“เดินดงคมข่าว”

Related Articles

Leave a Comment